VNPT Technology mang giải pháp công nghệ Việt đến với cộng đồng quốc tế

(BĐT) - Việc giành Cúp Vàng tại giải thưởng Stevie Awards Châu Á - Thái Bình Dương 2018 về đổi mới sáng tạo trong phát triển công nghệ, nền tảng IoT Smart Connected Platform của Công ty cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính viễn thông (VNPT Technology) đã được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ghi nhận, khẳng định vị trí VNPT Technology cũng như sức mạnh công nghệ Việt trên trường quốc tế.
Giải pháp Nông nghiệp thông minh của VNPT Technology là một giải pháp hoàn chỉnh, với đầy đủ các tính năng phục vụ được cho cả lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi
Giải pháp Nông nghiệp thông minh của VNPT Technology là một giải pháp hoàn chỉnh, với đầy đủ các tính năng phục vụ được cho cả lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mang đến nhiều cơ hội cùng thách thức cho nền khoa học công nghệ. Là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc nghiên cứu Internet of Things (IoT) bắt kịp xu thế phát triển chung của thế giới, cho đến nay, VNPT Technology đã phát triển thành công nhiều ứng dụng, giải pháp cho lĩnh vực này, đặc biệt phải kể đến nền tảng Smart Connected Platform vừa đạt giải Vàng Stevie Awards trong thời gian vừa qua.

Smart Connected Platform (SCP) là giải pháp công nghệ về Internet vạn vật, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối, thu thập, quản lý, xây dựng và phân phối ứng dụng, thiết bị IoT, đồ vật, tài sản lên Internet một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. SCP hỗ trợ mọi ngành dọc bao gồm: giao thông kết nối, y tế kết nối, thành phố kết nối, ngôi nhà kết nối, nông nghiệp kết nối, công nghiệp kết nối, năng lượng kết nối, và nhiều ngành dọc khác nữa. SCP triển khai theo mô hình SaaS mở mang tới khả năng cho phép nhiều bên tham gia phát triển ứng dụng IoT dễ dàng, không dừng lại ở đó, SCP cũng cung cấp các mô hình triển khai khác đáp ứng bất cứ nhu cầu nào trong thực tế của khách hàng.

Trang trại Delco Bắc Ninh là một trong những địa điểm đã áp dụng giải pháp Nông nghiệp thông minh của VNPT Technology

Dựa trên nền tảng SCP, VNPT Technology đã phát triển nhiều ứng dụng IoT hữu ích phục vụ các lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như: môi trường, giao thông, năng lượng, quản lý đô thị… Một trong những ứng dụng nổi bật đã được triển khai thực tế và thu được nhiều kết quả khả quan là ứng dụng Nông nghiệp thông minh - Smart Agriculture. Giải pháp Smart Agriculture của VNPT Technology là một giải pháp hoàn chỉnh, với đầy đủ các tính năng phục vụ được cho cả lĩnh vực trồng trọt lẫn chăn nuôi. Không chỉ giúp đo đạc tất cả các thông số của đất, môi trường, đề xuất thời gian tưới, thời gian chiếu sáng phù hợp theo từng giai đoạn cho các trang trại trồng trọt, giải pháp này còn giúp các trang trại chăn nuôi quản lý tất cả các khâu như hệ thống cho ăn, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thu hoạch trứng, hệ thống thu gom phân, hệ thống sưởi ấm… Nhờ được tích hợp công nghệ phân tích dữ liệu lớn, giải pháp Smart Agriculture của VNPT Technology còn cho phép các chủ trang trại thực hiện phân tích, dự báo, chủ động trong việc hoạch định, sản xuất, vận chuyển, lưu kho…, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất có thể.

Mô hình tổng thể nền tảng Smart Connected Platform của VNPT Technology

Trong thời gian qua, VNPT Technology đã giới thiệu nền tảng SCP và các giải pháp IoT của mình đến với cộng đồng công nghệ trong nước và quốc tế thông qua nhiều sự kiện công nghệ nổi tiếng, điển hình như Microsoft Channel Connect 2018, Lao ICT Expo 2018, Hội nghị Phát thanh Truyền hình 2018, Hội thảo Xây dựng Thành phố thông minh Cần Thơ… và thu hút được nhiều sự chú ý của các đại biểu, khách mời, các chuyên gia, đối tác tại các sự kiện. 

Hiện nay, giải pháp Nông nghiệp thông minh nói riêng và các giải pháp IoT khác của VNPT Technology nói chung đã được áp dụng triển khai thực tế ở nhiều nơi trên cả nước, điển hình như trang trại Delco Bắc Ninh, đô thị thông minh Phú Quốc,… Trong thời gian tới, VNPT Technology sẽ tiếp tục phát triển giải pháp IoT cho tất cả các lĩnh vực thiết yếu trong cuộc sống, tiến tới xây dựng mô hình về một đô thị thông minh kết nối hoàn chỉnh trên nền tảng SCP.

Chuyên đề