Vinamilk đủ điều kiện xuất khẩu sữa đặc có đường vào thị trường Trung Quốc

(BĐT) - Vụ Thị trường châu Á - châu Phi thuộc Bộ Công Thương cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa chính thức cấp mã giao dịch và cho phép 1 nhà máy của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc có đường và các loại sữa đặc khác vào thị trường Trung Quốc.
Vinamilk đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc là tin vui cho ngành sữa Việt Nam đầu năm 2020 (ảnh: Internet)
Vinamilk đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc là tin vui cho ngành sữa Việt Nam đầu năm 2020 (ảnh: Internet)

Như vậy, cùng với sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi của Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH (TH True Milk) đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép trước đó, sản phẩm sữa đặc có đường và các loại sữa đặc khác của Vinamilk cũng sẽ đến được với người tiêu dùng Trung Quốc trong thời gian tới.

Cũng theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, cơ quan này đang tiếp tục xem xét, đánh giá hồ sơ, tài liệu của các nhà máy và công ty sữa khác của Việt Nam.

Đây là tin vui cho ngành sữa Việt Nam trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, theo đánh giá, hiện sữa đặc có đường và các loại sữa đặc khác chưa phải là sản phẩm chủ lực của Vinamilk. Điều này cho thấy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp ngành sữa Việt Nam có được giấy thông hành toàn diện khi đi vào thị trường Trung Quốc, qua đó tận dụng được mức thuế nhập khẩu ưu đãi mà Việt Nam đã đàm phán được với Trung Quốc từ hơn 10 năm trước.

Chuyên đề