Vinamilk đầu tư vào chế biến dừa

Vinamilk góp 25% vốn vào Công ty cổ phần chế biến dừa Á Châu - đơn vị sản xuất các mặt hàng từ dừa trong nước và xuất khẩu.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa cho biết, Hội đồng quản trị doanh nghiệp đã thông qua góp 25% vốn cổ phần của Công ty cổ phần chế biến dừa Á Châu (ACP), doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng từ dừa trong nước và xuất khẩu. Không tiết lộ cụ thể giá trị đầu tư nhưng với số lượng cổ phần trên cho thấy đây là mức đầu tư tương đối lớn.

Dừa Á Châu thành lập từ tháng 7/2014 tại tại Châu Thành, Bến Tre, sản phẩm chính gồm: cơm dừa sấy khô, bột sữa dừa, nước cốt dừa đông lạnh, sữa dừa và dầu dừa.

Đây là thương vụ đầu tư thứ 2 của Vinamilk trong nửa cuối năm nay. Trước đó, công ty đã mua 65% vốn của Đường Khánh Hòa và cho đổi tên thành Công ty cổ phần Đường Việt Nam (Vietsugar).

Với tham vọng mở rộng danh mục sản phẩm, Vinamilk đang đẩy mạnh đầu tư vào các công ty liên quan. Trong đại hội cổ đông hồi đầu năm, Tổng giám đốc Vinamik đã không giấu tham vọng mở rộng ngành hàng của mình bên cạnh các sản phẩm liên quan đến sữa. Đáng chú ý, các sản phẩm nước giải khát, nước ép trái cây đang là mục tiêu mà đơn vị này nhắm tới trong tương lai. 

Chuyên đề