Vietjet ký Hợp đồng đặt mua 50 máy bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD

(BĐT) - Ngày 20/7, tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 (Anh), Hãng hàng không Vietjet đã ký kết đơn hàng lớn với Tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Airbus (Pháp).
Đại diện Vietjet và Airbus tại lễ ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay mới
Đại diện Vietjet và Airbus tại lễ ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay mới

Đơn hàng ký với Airbus là Biên bản ghi nhớ (MOU) đặt mua 50 máy bay A321neo thế hệ mới nhất trị giá 6,5 tỷ đô la Mỹ do ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet và ông Eric Schulz, Giám đốc thương mại của Airbus cùng ký kết. Số máy bay này sẽ hỗ trợ một cách toàn diện nhất cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng.

Vietjet và Airbus đã có nhiều dự án hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực quản lý an toàn, quản lý kỹ thuật, quản lý bay. Hiện tại, Trung tâm thực hành đào tạo phi công do Airbus và Vietjet hợp tác đầu tư tại TP.HCM - Việt Nam đã hoàn thành phần xây dựng và đang lắp đặt thiết bị, chuẩn bị cho khai trương hoạt động từ tháng 10 năm nay.

Với thoả thuận mới này, Vietjet hiện có đơn hàng lên đến 171 máy bay thuộc dòng A320neo, bao gồm 123 tàu A321neo và các tàu bay A321ceo. Các tàu bay được giao từ nay tới năm 2025.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách, với 93 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                                                                                     

Trước đó, tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 (Anh), Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Boeing đã cùng ký kết hợp đồng 100 máy bay Boeing 737 MAX trị giá 12,7 tỷ USD.

Chuyên đề