Vietjet công bố loạt 5 đường bay thẳng tới Delhi, Mumbai

(BĐT) - Liên tục mở rộng mạng bay quốc tế, Vietjet chính thức ghi dấu mốc quan trọng tại một trong những thị trường hàng không tiềm năng hàng đầu thế giới với quy mô dân số lên tới 1,3 tỷ dân Ấn Độ.
Nghi thức công bố các đường bay của Vietjet với sự tham gia của Đại sứ Phạm Sanh Châu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thanh Hùng và Ngài Hardeep Singh Puri - Quốc vụ khanh phụ trách Hàng
Nghi thức công bố các đường bay của Vietjet với sự tham gia của Đại sứ Phạm Sanh Châu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thanh Hùng và Ngài Hardeep Singh Puri - Quốc vụ khanh phụ trách Hàng

Dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Bộ trưởng Quốc vụ phụ trách Hàng không Ấn Độ - Ngài Hardeep Singh Puri, đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam, Ấn Độ, hãng hàng không Vietjet đã công bố mở loạt 5 đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Trước đó, tại sân bay Nội Bài - Hà Nội, lễ công bố các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Ấn Độ cũng đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của các quan chức cấp cao hai nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ công bố: “Việc mở đường bay thẳng góp phần đưa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ xích lại gần nhau. Lễ công bố đường bay Việt Nam - Ấn Độ của hãng hàng không Vietjet sẽ đánh dấu mốc son trên tiến trình phát triển không chỉ của chính hãng Vietjet mà còn là mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam - Ấn Độ”.

Các đường bay Đà Nẵng – New Delhi và Hà Nội – Mumbai được khai thác từ ngày 14/5/2020 với tần suất lần lượt là 5 chuyến khứ hồi/ tuần và 3 chuyến khứ hồi/ tuần trong khi đường bay TP.HCM – Mumbai khai thác 4 chuyến khứ hồi/tuần từ ngày 15/5/2020. Hai đường bay TP.HCM/Hà Nội – New Delhi hiện đang được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Với đội tàu bay trẻ trung, hiện đại, tuổi bình quân chỉ 2,7 năm, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về các chỉ số an toàn, chất lượng, độ tin cậy kỹ thuật, Vietjet khai thác mỗi ngày hơn 400 chuyến bay. Hãng phục vụ gần 100 triệu khách hàng trên khắp thế giới với mạng đường bay phủ khắp các điểm đến Việt Nam và quốc tế đến Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Trung Quốc...

Chuyên đề