Vietjet công bố đường bay thẳng đến Osaka - Nhật Bản

(BĐT) - Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet sẽ chính thức khai thác đường bay kết nối thủ đô Hà Nội với Thành phố Osaka (Nhật Bản) từ ngày 08/11/2018, góp phần thúc đẩy du lịch, giao thương và hội nhập giữa hai quốc gia và trong khu vực.
Vietjet công bố đường bay thẳng đến Osaka - Nhật Bản

Lễ công bố đường bay diễn ra tại Diễn đàn Kinh tế Nhật Bản-Việt Nam tại Tokyo với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam ông Trần Đại Quang, đại diện chính phủ Nhật Bản và lãnh đạo các ban ngành của hai nước.

Đường bay Hà Nội – Osaka dự kiện sẽ được khai thác khứ hồi hàng ngày với thời gian bay mỗi chặng hơn bốn giờ bằng tàu bay A320 mới và hiện đại. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội vào lúc 01h45 và đến Osaka lúc 07h50 (giờ địa phương). Chiều ngược lại cất cánh dự kiến vào lúc 09h20 (giờ địa phương) từ Osaka và tới Hà Nội lúc 13h10. Với việc khai thác đường bay Hà Nội – Osaka, Vietjet nâng tổng số đường bay quốc tế lên 45 đường bay bên cạnh 38 đường bay quốc nội.

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi chuẩn bị cho việc khai thác đường bay mới này. Đường bay từ thủ đô Hà Nội đến thành phố Osaka là đường bay đầu tiên trong mạng bay mới của Vietjet tới đất nước mặt trời mọc. Trong thời gian tới, Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay từ Việt Nam đến các thành phố lớn khác của Nhật Bản nhằm đa dạng hoá các điểm đến, đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai nước và kết nối tốt hơn với thị trường quốc tế.”

Trước đó, Vietjet đã cùng đối tác Nhật đã tổ chức một số chuyến bay từ Việt Nam tới các thành phố Osaka, Narita, Sendai, Nagoya, Komatsu, Ibaraki và Fukushima và các dịch vụ hàng không mới mẻ của hãng đã được khách hàng Nhật Bản đón nhận rất hào hứng.

Tại buổi lễ, Vietjet và một số công ty tài chính của Nhật Bản như SBI Leasing Services và Natixis cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về cung cấp tài chính tàu bay trị giá gần 600 triệu USD.

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Chuyên đề