Trước thềm ĐHCĐ bất thường, hàng loạt lãnh đạo Maseco và "người nhà" ồ ạt bán tháo cổ phiếu

Nhân sự của Maseco cũng có nhiều biến động khi hàng loạt lãnh đạo công ty vừa gửi đơn xin từ nhiệm.
Trước thềm ĐHCĐ bất thường, hàng loạt lãnh đạo Maseco và "người nhà" ồ ạt bán tháo cổ phiếu

Khá bất ngờ, sáng 26/11/2018 hàng loạt thông tin giao dịch cổ phiếu MSC của CTCP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) được công bố trên HNX. Trong đó, đây là các giao dịch đăng ký bán sạch lượng cổ phiếu đang sở hữu của các lãnh đạo cấp cao và người có liên quan.

Cụ thể, về phía Chủ tịch Nguyễn Xuân Hàn, người nhà là bà Nguyễn Thị Quế Chi, chị dâu ông Hàn, đăng ký bán sạch 574.000 cổ phiếu (tỷ lệ 2,55%) đang sở hữu. Anh ruột Chủ tịch HĐQT công ty, ông Nguyễn Xuân Hán, cũng muốn bán hết 885.840 cổ phiếu (tỷ lệ 3,94%) đang nắm giữ.

Về phía Phó Chủ tịch công ty, ông Đỗ Hướng Dương đăng ký bán hết 450.000 cổ phiếu (tỷ lệ 2%) đang sở hữu để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

Hai Phó Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Tấn Phi Khanh và ông Lê Thiện Hưng đều muốn bán hết lần lượt 501.058 cp (tỷ lệ 2,23%) và 680.000 cp (tỷ lệ 3,02%) đang nắm giữ.

Các ủy viên HĐQT bao gồm ông Vũ Duy Tân Cảnh, ông Trịnh Ngọc Minh, ông Trịnh Phương Nam, bà Trương Thị Thanh Tâm và người có liên quan cũng muốn bán hết tổng cộng 3.316.912 cổ phiếu.

Thành viên BKS, ông Đặng Văn Tuấn, đăng ký bán 60.000 cổ phiếu.

Các giao dịch này đều dự kiến thực hiện từ 27/11 đến 25/12/2018.

Trước đó Maseco thông báo ngày 26/11 sẽ chốt danh sách cổ đông tổ chức Đại hội cổ đông bất thường. Nội dung họp được thông báo để nghe báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2018, bầu bổ sung Thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Đại hội cổ đông.

Nhân sự của Maseco có nhiều biến động thời gian gần đây. Ông Đồng Thanh Bình, Trưởng BKS gửi đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Và dự kiến đơn sẽ được thông qua tại ĐHCĐ bất thường lần này. Ông Tô Thanh Tùng, Thành viên BKS, cũng gửi đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Về phía HĐQT công ty, ngày 2/11/2018 Maseco nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Trịnh Ngọc Minh ông Lê Thiện Hưng, ông Vũ Duy Tân Cảnh, ông Trịnh Phương Nam và bà Trương Thị Thanh Tâm. Ngoài ra còn có đơn xin từ nhiệm của ông Đặng Văn Tuấn, thành viên BKS.

Trong khi đó ông Đỗ Văn Thắng, sinh năm 1981 vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó TGĐ Maseco từ 2/11/2018. Còn ông Đinh Ngọc Triển, sinh năm 1986, được bổ nhiệm vào vị trí Kế toán trưởng công ty từ 2/11/2018.

Maseco là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến hàng xuất khẩu; sản xuất, kinh doanh hàng điện tử và được biết đến với thương hiệu nổi tiếng Ariang gồm các loại đầu máy DVD, Karaoke vi tính, amply…Lĩnh vực nông sản, mặt hàng chủ lực của Maseco là cà phê nhân và hồ tiêu với thương hiệu “Hồ tiêu Chư Sê”. Ngoài ra, công ty còn kinh doanh nhà hàng, bất động sản.

Chuyên đề