Trứng gà ăn liền Devi: Sản phẩm độc đáo của Dabaco

(BĐT) - Tại sự kiện khánh thành trung tâm thương mại thứ 6 tại thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã giới thiệu một sản phẩm khá đặc biệt, đó là trứng gà ăn liền Devi - hương vị thảo dược. 
Trứng sau khi làm sạch và khử trùng bằng tia UV công nghệ châu Âu sẽ được đưa vào hệ thống soi trứng tươi, loại bỏ trứng lỗi
Trứng sau khi làm sạch và khử trùng bằng tia UV công nghệ châu Âu sẽ được đưa vào hệ thống soi trứng tươi, loại bỏ trứng lỗi

Đây là một trong những sản phẩm chế biến sâu nhằm khép kín chuỗi giá trị hàng hóa và tự chủ động một phần đầu ra cho sản phẩm của Dabaco. 

Tại sự kiện này, trên 1.000 khách mời tham dự buổi lễ và hàng ngàn người dân đến Trung tâm thương mại Dabaco Quế Võ có cơ hội thưởng thức và khá thích thú với sản phẩm trứng gà ăn liền Devi.

Trứng gà ăn liền Devi được sản xuất và đóng gói tại Nhà máy Chế biến trứng Dabaco tại Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng, công suất tối đa 40.000 quả/giờ.

Quy trình sản xuất sản phẩm hoàn toàn khép kín và kiểm soát nghiêm ngặt qua nhiều công đoạn. Trứng từ trang trại sản xuất sau khi đã được xử lý, làm sạch và khử trùng bằng tia UV công nghệ châu Âu sẽ được đưa vào hệ thống soi trứng tươi, loại bỏ trứng lỗi, làm chín, làm mát, bóc vỏ, kho, để nguội, tiệt trùng, hút chân không, rửa sạch sản phẩm sau đóng gói. Với dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, đồng bộ kết hợp với nguồn nguyên liệu sạch và bí quyết công thức kho, Dabaco đã tạo ra sản phẩm trứng gà ăn liền đặc biệt nhằm đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Dabaco là tập đoàn đa ngành nghề có trụ sở chính tại Bắc Ninh, lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất giống và chăn nuôi tập trung, cung cấp thịt/giống gia súc, gia cầm, chế biến thực phẩm… Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tham gia vào lĩnh vực bán lẻ, đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị, nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Dabaco là một trong số ít doanh nghiệp hoạt động trong toàn bộ chuỗi giá trị của ngành nông nghiệp - thực phẩm tại Việt Nam (Feed - Farm - Food). Trong lĩnh vực sản xuất trứng, dây chuyền của doanh nghiệp này có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 600.000 con gà đẻ trứng, sản xuất xấp xỉ 200 triệu quả trứng mỗi năm; Dabaco cũng đặt mục tiêu phát triển tổng đàn gà để nâng sản lượng sản xuất và tiêu thụ lên 360 triệu quả trứng/năm.

Trứng gà ăn liền Devi có nhiều ưu điểm như giàu giá trị dinh dưỡng do được chế biến từ trứng gà tươi Dabaco - một thương hiệu đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao nhờ được sản xuất và kiểm soát theo chuỗi giá trị khép kín của mô hình 3F (sạch từ trang trại, nhà máy tới bàn ăn) của Tập đoàn, cùng với sử dụng một số loại thảo dược quý trong quá trình chế biến. Ngoài ra, sản phẩm còn có đặc điểm là tiện lợi do được chế biến sẵn, hợp khẩu vị người Việt Nam; không sử dụng chất bảo quản vì các thảo dược sử dụng trong chế biến đều có tính kháng khuẩn rất cao, được tiệt trùng ở 121 độ C và đóng gói hút chân không, do đó an toàn đối với sức khỏe, đồng thời sử dụng được thời gian dài ở điều kiện bảo quản bình thường. 

Sản phẩm đang được phân phối trong hệ thống siêu thị Dabaco Mart và được người tiêu dùng hào hứng đón nhận. Dabaco đang triển khai hợp tác với các đối tác để đưa sản phẩm vào các siêu thị, cửa hàng, kênh phân phối phục vụ rộng rãi khách hàng trên cả nước. 

Trước đó, bộ bốn sản phẩm trứng gà cao cấp gồm trứng gà Omega 3, trứng gà DHA, trứng gà Selen và trứng gà vỏ xanh Dabaco dù có giá bán cao hơn khoảng 20 - 30% so với trứng gà tươi thông thường, song trong một thời gian ngắn đã “phủ sóng” hầu khắp chuỗi các siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn nhất Việt Nam như VinMart, Big C, Kmart, Fivimart, Dabaco Mart… Các sản phẩm trứng tươi của Dabaco cũng được lựa chọn làm nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị, thực phẩm Kinh Đô, bánh kẹo Orion…, đồng thời được doanh nghiệp FDI “khủng” nhất Việt Nam là Samsung đưa vào thực đơn hàng ngày cho hàng trăm nghìn người của tập đoàn này.

Kế thừa thành công của trứng gà tươi Dabaco, đại diện doanh nghiệp này kỳ vọng trứng gà ăn liền Devi với tiêu chí dinh dưỡng - an toàn - tiện lợi cũng sẽ được thị trường đón nhận như vậy.

Chuyên đề