Toàn Tâm thắng lớn khi dự thầu tại Điện lực Sóc Trăng

(BĐT) - Khảo sát của phóng viên Báo Đấu thầu cho thấy Công ty TNHH Toàn Tâm (Nhà thầu Toàn Tâm) đã thắng lớn tại các gói thầu của Công ty Điện lực Sóc Trăng. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh Internet

Trong số 44 kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu xây lắp mà Điện lực Sóc Trăng đã công bố trong vòng 1 năm trở lại đây, Nhà thầu Toàn Tâm trúng đến 32 gói thầu.

Gần đây nhất có thể kể đến: Gói thầu Nhân công xây lắp thuộc Dự án Sửa chữa lưới điện khu vực các huyện Kế Sách và Mỹ Xuyên năm 2016, có giá trúng thầu 2,2 tỷ đồng. Gói thầu Nhân công xây lắp thuộc Dự án Sửa chữa lưới điện khu vực huyện Mỹ Tú và thị xã Vĩnh Châu năm 2016, có giá trúng thầu 1,2 tỷ đồng. Gói thầu Nhân công xây lắp Cù Lao Dung năm 2017 thuộc Dự án Cấy trạm, tách lưới, cải tạo nâng cấp ĐDHT khu vực huyện Cù Lao Dung năm 2017, có giá trúng thầu 568 triệu đồng. Gói thầu Nhân công xây lắp SCL thị xã Vĩnh Châu (Tân Thời, Tân Nam) thuộc Dự án Sửa chữa ĐDTT các nhánh Mỹ Thanh - Ngọc Tố, Tân Thời, Tân Nam, có giá trúng thầu 703 triệu đồng. Gói thầu Nhân công xây lắp Thạnh Trị năm 2017 thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo, cấy trạm tách lưới và phát triển lưới điện khu vực huyện Thạnh Trị năm 2017, có giá trúng thầu 560 triệu đồng...

Đa số các gói thầu được công bố kết quả lựa chọn nhà thầu trong tháng 3 này. Trong đó, có một số gói Nhà thầu Toàn Tâm trúng trong tháng 4, tháng 11 và tháng 12 năm 2016.

Đáng chú ý, tất cả các gói thầu đều thực hiện đấu thầu rộng rãi và đều chỉ có duy nhất Nhà thầu Toàn Tâm tham dự thầu. Một mình một sân, việc trúng thầu của Toàn Tâm có lẽ là điều dễ hiểu.

Hiện Nhà thầu Toàn Tâm cũng đang có cơ hội lớn trúng tiếp một số gói thầu nữa của Điện lực Sóc Trăng. Đơn cử như Gói thầu Nhân công xây lắp SCL huyện Mỹ Tú năm 2017 có giá gói thầu 756,8 tỷ đồng, giá dự thầu của Nhà thầu Toàn Tâm là 754,5 tỷ đồng. Gói thầu Nhân công xây lắp Lộ ra 110 kV thị xã Vĩnh Châu năm 2017 có giá gói thầu là 1,488 tỷ đồng, giá dự thầu của Nhà thầu Toàn Tâm là 1,485 tỷ đồng. Gói thầu Nhân công xây lắp SCL huyện Kế Sách 2017 có giá gói thầu 1,326 tỷ đồng, giá dự thầu của Nhà thầu Toàn Tâm là 1,324 tỷ đồng. Dù các gói thầu này chưa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu, nhưng thông tin từ các lễ mở thầu cho biết, các gói thầu này đều chỉ có Nhà thầu Toàn Tâm tham dự và cơ hội trúng thầu đang rất hiện hữu với nhà thầu này.

Mối quan hệ giữa Điện lực Sóc Trăng và Công ty TNHH Toàn Tâm ngoài là chủ đầu tư và nhà thầu thường xuyên trúng thầu, còn là quan hệ “đồng hương”, khi nhà thầu này là một doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Chuyên đề