Tọa đàm Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo: Tạo động lực để nữ doanh nhân bứt phá

(BĐT) - Doanh nghiệp (DN) do phụ nữ làm chủ ngày càng thể hiện vai trò lớn hơn trong sự phát triển của nền kinh tế và xã hội. Dù vậy, các nữ doanh nhân Việt vẫn cần một môi trường và động lực để thực sự bứt khỏi những “xiềng xích”, định kiến cũ, đặc biệt là các hỗ trợ về nguồn vốn.
VPBank từng tổ chức nhiều tọa đàm lớn nhỏ nhằm tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của nữ CEO
VPBank từng tổ chức nhiều tọa đàm lớn nhỏ nhằm tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của nữ CEO

Theo các thống kê sơ bộ, trên thị trường tài chính Việt Nam, chỉ có một số ít ngân hàng có chính sách hỗ trợ dành riêng cho các DN nhỏ và vừa do nữ làm chủ, trong đó, nổi bật nhất là VPBank. Theo công bố mới nhất của ngân hàng này, trong 2 ngày 1 và 8/6/2018 tới tại TP.HCM và Hà Nội, Khối Khách hàng DN nhỏ và vừa (SME) của VPBank sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” dành cho hơn 300 nữ doanh nhân. Sự vào cuộc của VPBank trong việc đầu tư vào phân khúc DN do nữ làm chủ, khởi đầu bằng tọa đàm này hứa hẹn sẽ không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, mà còn mang tới cơ hội mở rộng mạng lưới giao thương và tăng thêm kiến thức đa chiều cho nữ chủ DN. 

Đây không phải là lần đầu tiên VPBank kết nối tới các nữ chủ DN. Trước đó, Ngân hàng đã tổ chức nhiều tọa đàm lớn nhỏ, từ đó tìm hiểu thấu đáo nhu cầu và mong muốn của nữ CEO. Tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” lần này là một sự nâng cấp so với các tọa đàm trước và là hoạt động mở màn cho Dự án “Trở thành ngân hàng do DN nữ chủ lựa chọn” của VPBank.

Thông qua tọa đàm, VPBank sẽ thiết lập một không gian kết nối cởi mở dành riêng cho những nữ CEO có chung định hướng, cùng mối đồng cảm và khát vọng, để họ giao lưu, kết nối và hợp tác sâu rộng…, điều mà các nữ CEO từng bày tỏ với VPBank trong các tọa đàm trước. Qua đó sẽ xây dựng một cộng đồng nữ chủ DN với mạng lưới ngày càng tỏa rộng, một liên minh hùng mạnh giúp các DN do họ làm chủ nâng cao hơn nữa tầm vóc trên thương trường.

Tọa đàm cũng là cơ hội để các doanh nhân bồi đắp kỹ năng chuyên môn, phong thái lãnh đạo, nghệ thuật quản trị thông qua sự tương tác sâu với các diễn giả tên tuổi như TS. Lê Thẩm Dương, nữ doanh nhân Tuệ Nghi, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn...

Bên cạnh đó, VPBank cũng mang tới cơ hội mới về nguồn vốn, với đặc quyền được thiết kế riêng giúp các nữ chủ DN vừa tiết kiệm chi phí, vừa quản lý tốt dòng tiền, lại tận dụng được nguồn vốn một cách linh động, tạo động lực bứt phá mạnh mẽ.

Cụ thể, DN do nữ làm chủ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn không cần tài sản bảo đảm với lãi suất ưu đãi, giảm đến 1,5% so với thông thường, hạn mức đến 5 tỷ đồng. VPBank cũng mang tới cơ hội tiếp cận nguồn vốn thế chấp với lãi suất ưu đãi, giảm 0,5% so với thông thường.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho DN, VPBank đã nghiên cứu và thiết kế thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz dành riêng cho DN nữ chủ với thời gian miễn lãi 55 ngày, so với chỉ 45 ngày như thông thường. Hạn mức thẻ tín dụng VPBiz lên tới 2 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo VPBank cho biết: Tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” được VPBank kỳ vọng là bệ phóng tiếp sức cho nữ doanh nhân cất cánh vươn cao, mang những dịch vụ tâm huyết để phục vụ tốt hơn và tạo giá trị cao hơn cho DN do nữ làm chủ. Chính sự quan tâm, hưởng ứng của các chị trong suốt thời gian qua đối với các chương trình của chúng tôi đã động viên Ngân hàng triển khai dự án này. Chúng tôi mong muốn VPBank sẽ không chỉ là nơi tiếp sức về tài chính, mà còn là nơi truyền cảm hứng, tạo động lực và gia tăng giá trị cho nữ doanh nhân Việt.

Đăng ký tham gia sự kiện tại http://nudoanhnhanthoidai.vpbanksme.vn/

Chuyên đề