Thông báo mời hợp tác sản xuất kinh doanh toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp Việt Nam

VNPOLY là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), được thành lập từ năm 2008 và là Chủ đầu tư và pháp nhân sở hữu Nhà máy Sản xuất xơ sợi tổng hợp Việt Nam.
Nhà máy Sản xuất xơ sợi tổng hợp Việt Nam
Nhà máy Sản xuất xơ sợi tổng hợp Việt Nam

Nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp Việt Nam được đặt tại Lô đất CN5.5A có diện tích 15 ha thuộc KCN Đình Vũ - Hải Phòng. Đây là nhà máy sản xuất xơ sợi tổng hợp đầu tiên của Việt Nam. Nhà máy có quy mô đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại với tổng mức đầu tư 350 triệu Đô la Mỹ, công suất: 175.000 tấn xơ sợi/năm (140.000 tấn xơ và 35.000 tấn sợi) từ nguyên liệu PTA và MEG, có khả năng đáp ứng được 30-40% nhu cầu thị trường trong nước. Nhà máy có phân xưởng Polycondensation sử dụng công nghệ bản quyền mới nhất của hãng Uhde Inventa Fischer (Thụy Sỹ), phân xưởng sản xuất xơ ngắn (FSF) có bản quyền Neumag (Đức), phân xưởng sản xuất sợi DTY có bản quyền Barmag (Đức), phân xưởng phụ trợ và hạng mục đường ống nhập nguyên liệu MEG từ cầu cảng của KCN. Hầu hết máy móc thiết bị của Nhà máy được sản xuất tại các nước EU/G7. Nhà máy được thi công bởi Liên danh Nhà thầu do Hyundai Engineering Co đứng đầu.

Ngày 19/8/2013, nhà máy chính thức vận hành thương mại. Đến nay VNPOLY đã sản xuất và cung cấp ra thị trường hơn 120.000 tấn xơ, sợi các loại. Chất lượng sản phẩm của nhà máy đã dần được ổn định, đồng đều, có khả năng cạnh tranh, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin dùng.

Dây chuyền sản xuất DTY

Được sự chấp thuận của PetroVietnam về phương án hợp tác sản xuất kinh doanh với đối tác trong và ngoài nước, VNPOLY đang tìm kiếm và mong muốn hợp tác với một đối tác có năng lực về kinh nghiệm, tài chính, và thị trường (nếu có) để vận hành toàn bộ nhà máy và SXKD các sản phẩm xơ, sợi tổng hợp đạt hiệu quả kinh tế. Theo đó:

Các đối tác tiềm năng quan tâm đến việc hợp tác với VNPOLY vận hành nhà máy và sản xuất kinh doanh các sản phẩm xơ, sợi tổng hợp polyester sẽ được tham quan, giới thiệu về nhà máy và nhận bộ hồ sơ mời hợp tác.

THÔNG BÁO MỜI HỢP TÁC
Bên mời hợp tác: Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam.
Tên Hồ sơ mời hợp tác: Hợp tác sản xuất kinh doanh toàn bộ Nhà máy Sản xuất xơ sợi tổng hợp Việt Nam.
Hình thức lựa chọn: Mời hợp tác rộng rãi trong nước và quốc tế.
Thời gian phát hành HSMHT: Từ ngày 16 tháng 09 năm 2019 đến ngày 15 tháng 11 năm 2019 (trong giờ hành chính).
Địa chỉ phát hành: Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam. Đ/c: Lô CN5.5A Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
Hạn cuối tiếp nhận HSHT: Chậm nhất là trước 17 giờ 00, ngày 15 tháng 11 năm 2019.
Thông tin liên hệ: Tel: 0225 3 614 615 (ext 168/161); Fax: 0225 3 614 623; Email: vanthupvtex@pvtex-dv.vn

Chuyên đề