Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu hơn 5 tỷ USD

Chuỗi điện thoại và điện máy dự kiến đóng góp khoảng 80%, giúp Thế Giới Di Động lần đầu vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu hơn 5 tỷ USD

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt trên 122.400 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế được kỳ vọng tăng trưởng 26%, lên trên 4.830 tỷ đồng.

Điện thoại và điện máy vẫn là sản phẩm mang lại dòng tiền chính cho công ty. Trong khi đó, bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh dự báo ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm trước và đóng góp 20% tổng doanh thu.

"Mục tiêu quan trọng nhất của chuỗi bách hoá trong năm nay là nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng phủ khắp miền Nam, Nam Trung Bộ và cao nguyên để lấy thị phần, tăng trưởng doanh thu bình quân hàng tháng và biên lợi nhuận gộp", ban lãnh đạo MWG chia sẻ trong báo cáo mới đây.

Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 18% lên trên 102.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 3.836 tỷ đồng. Bán hàng trực tuyến đóng góp hơn 12% trong số này. Bình quân mỗi ngày công ty mở mới 2 cửa hàng, trong đó chuỗi điện máy và bách hoá xanh cùng vượt mốc 1.000 điểm bán trong tháng cuối năm.

Biên lợi nhuận gộp đạt 19,1% và là mức cao nhất từ trước đến nay. Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, hầu hết ngành hàng đều cải thiện biên lợi nhuận gộp trong nửa cuối năm nhờ mở rộng danh mục hàng hoá, bán sản phẩm với nhiều mẫu mã và phân khúc giá cho khách hàng dễ lựa chọn. Công ty chấp nhận bán những sản phẩm doanh thu không cao, nhưng sản lượng tiêu thụ và lợi nhuận tốt.

Chuyên đề