Tập đoàn BRG phối hợp tổ chức sự kiện kết nối doanh nghiệp Việt Nam và phái đoàn thương mại Mỹ

(BĐT) - Ngày 8/11/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn BRG đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối doanh nghiệp Việt Nam và phái đoàn thương mại Mỹ do Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross dẫn đầu.

Các doanh nghiệp Việt và phái đoàn thương mại Mỹ đã có những trao đổi rất hữu ích, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa khối doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, y tế và thành phố thông minh.

Bộ trưởng Wilbur Ross đánh giá rất cao các doanh nghiệp tham dự sự kiện khi đây đều là những tập đoàn kinh tế đầu ngành của hai quốc gia. Sự hợp tác giữa khối doanh nghiệp hai nước sẽ góp phần quan trọng vào tăng trưởng thương mại song phương tại Việt Nam nói riêng và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nói chung. Đặc biệt khẳng định với thế giới rằng Việt Nam và Mỹ đang hợp tác phát triển chặt chẽ và bền vững, mang lại thịnh vượng chung cho cả hai đất nước.

Đề cao sự hợp tác của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia trong suốt 25 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ, Bộ trưởng Wilbur Ross cho biết: "Khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ thương mại giữa Mỹ và Việt Nam, tôi rất vui được chứng kiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại đây đang làm việc để tạo dựng những mối quan hệ lớn hơn giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia. Tôi cùng phái đoàn các công ty Mỹ đang tìm cách phát triển mối quan hệ quan trọng này.”

Đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cảm ơn Bộ trưởng Wilbur Ross và phái đoàn đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân trong chuyến công du đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Madame Nguyễn Thị Nga tặng Bộ trưởng Thương mại Mỹ tác phẩm gốm Chu Đậu với hình Chùa Một Cột của Việt Nam

Madame Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Việc Bộ trưởng Wilbur Ross trực tiếp gặp mặt những doanh nhân Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng cho cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ khi sự hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia được Chính phủ Mỹ quan tâm, hỗ trợ mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội hợp tác và phát triển về kinh tế và thương mại, từ đó củng cố vững chắc hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.”

“Hy vọng rằng với chuyến công du lần này, Chính phủ Mỹ sẽ hiểu và cập nhật thêm về kinh tế thị trường tại Việt Nam, về môi trường đầu tư, đặc biệt là về doanh nghiệp Việt Nam để có thể giúp chúng tôi cũng như các doanh nghiệp Mỹ xây dựng nên những mối hợp tác thành công hơn nữa", Madame Nguyễn Thị Nga chia sẻ.

Chuyến công du của Bộ trưởng Wilbur Ross cùng phái đoàn gồm các quan chức Chính phủ Mỹ và giám đốc điều hành 17 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ hướng tới mục tiêu tăng cường thúc đẩy thương mại giữa Mỹ và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Phái đoàn lựa chọn Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là 3 điểm đến trong chuyến công du lần này.

Chuyên đề