Tập đoàn BRG: Hợp tác nâng tầm du lịch Việt Nam

(BĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ, Tập đoàn BRG đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hilton Worldwide nhằm mang đến Việt Nam thêm nhiều thương hiệu khách sạn đẳng cấp.
Thỏa thuận giữa BRG và đối tác được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Thỏa thuận giữa BRG và đối tác được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

BRG  và Tập đoàn Nicklaus, nhà thiết kế sân golf số 1 thế giới cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác thiết kế và phát triển các sân golf mới tại Việt Nam. Những thỏa thuận này cho thấy quyết tâm trong việc góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn của làng golf thế giới, cũng như nỗ lực phát triển, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của Tập đoàn BRG.

Điểm đến không thể chối từ với mọi golf thủ

Buổi ký kết này là một cột mốc mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Nicklaus. Kể từ khi bà Nguyễn Thị Nga và huyền thoại Jack Nicklaus ký biên bản hợp tác đầu tiên, mối quan hệ này đã liên tục phát triển và ngày càng được nâng lên những tầm cao mới. Hãy cùng điểm lại những dấu mốc quan trọng trong sự hợp tác phát triển của hai tập đoàn này: Năm 2011, quan hệ hợp tác được khởi đầu với Sân golf Legend Hill.

Năm 2015, lễ ký kết độc quyền Học viện Golf Jack Nicklaus tại Việt Nam, nâng tầm quan hệ hai tập đoàn lên thành đối tác chiến lược và khai trương Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort.

Năm 2016, lễ ký kết độc quyền thiết kế Sân golf tại Việt Nam giữa hai tập đoàn, động thổ sân golf King Course thuộc Câu lạc bộ golf BRG Kings Island Golf Resort được thiết kế bởi đích thân Jack Nicklaus 2, con trai cả của huyền thoại golf Jack Nicklaus và là Chủ tịch của Nicklaus Design; khai trương BRG Golf Center và Học viện Golf Jack Nicklaus đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, du lịch golf là một ngành nhiều tiềm năng để phát triển tại Việt Nam khi chúng ta có những điều kiện thiên nhiên vô cùng thuận lợi. Nhằm phát huy những lợi thế của đất nước và góp phần đưa du lịch golf Việt Nam lên một tầm cao mới, Tập đoàn BRG và đối tác Nicklaus tin tưởng rằng, những dự án golf sắp được triển khai sẽ là những điểm đến hấp dẫn khi được thiết kế và xây dựng với đẳng cấp thế giới. Cùng với đó, BRG bảo đảm tôn trọng tối đa điều kiện tự nhiên của cảnh quan và hệ sinh thái bên trong và xung quanh sân golf. Bà Nga chia sẻ, lễ ký kết giữa hai tập đoàn trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Việt Nam tới Hoa Kỳ là một niềm vinh dự và tự hào, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với Tập đoàn. BRG sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa Việt Nam trở thành một điểm đến không thể chối từ với bất cứ một golf thủ nào. 

Việc tăng cường và mở rộng hợp tác của Tập đoàn BRG và Tập đoàn Nicklaus lần này hứa hẹn sẽ mang tới cho giới golf thủ nhiều điều bất ngờ thú vị, đồng thời đây sẽ là điểm kích cầu mạnh mẽ cho ngành du lịch golf tại Việt Nam, thu hút golf thủ từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam trong thời gian tới.

Nhiều thương hiệu khách sạn đẳng cấp quốc tế sắp có mặt tại Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Việt Nam, ông Christopher J. Nassetta, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hilton Worldwide, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới và bà Nguyễn Thị Nga đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc hợp tác phát triển của hai tập đoàn tại Việt Nam.

Theo đó, trong thời gian tới, hai tập đoàn sẽ cùng phát triển và vận hành 11 dự án khách sạn mang các thương hiệu quốc tế của Hilton tại Việt Nam. Bên cạnh các thương hiệu đang xây dựng và vận hành như Hilton Hotels & Resorts và Hilton Garden Inn, hàng loạt thương hiệu cao cấp tiêu chuẩn 7 sao và tiêu chuẩn 6 sao thuộc Tập đoàn Hilton Worldwide sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày hôm nay giữa BRG và Hilton Worldwide đánh dấu một bước phát triển vượt bậc mới trong quan hệ đối tác chiến lược không chỉ giữa hai tập đoàn, mà còn cho thấy sự tăng trưởng không ngừng trong quan hệ kinh tế giữa doanh nghiệp Việt - Mỹ. Thời gian tới, chúng tôi và Hilton Worldwide sẽ mang đến Việt Nam thêm nhiều thương hiệu khách sạn đẳng cấp, những thương hiệu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam”.

Về phía Hilton Worldwide, ông Christopher J. Nassetta nhấn mạnh: “Cùng với Tập đoàn BRG, một trong những đối tác chiến lược của chúng tôi, Tập đoàn Hilton vô cùng vinh hạnh được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để báo cáo về những hoạt động kinh doanh đầy hứa hẹn của chúng tôi; đồng thời, thảo luận về những cơ hội hỗ trợ cho chiến lược phát triển du lịch và lữ hành của Việt Nam”.

Ông Christopher J. Nassetta chia sẻ, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên vàng của ngành du lịch với sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch quốc tế. Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời với vô vàn tiềm năng có thể được hưởng lợi từ sự phát triển này. Và Tập đoàn Hilton chúng tôi luôn cam kết mang những thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng đẳng cấp và độc quyền của mình tới bất cứ nơi nào khách hàng của chúng tôi mong muốn.

Kể từ khi ký thỏa thuận hợp tác vào tháng 10/2014 tại Florida, Mỹ, quan hệ đối tác chiến lược giữa BRG và Hilton Worldwide đã không ngừng phát triển và mở rộng với các dự án khách sạn đẳng cấp đang hoạt động như Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn tại Hà Nội và hàng loạt dự án khác đang được triển khai trên cả nước. Với việc thỏa thuận chiến lược về vận hành và quản lý 11 dự án này, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Hilton Worldwide đã khẳng định quan hệ vững chắc, tin tưởng lẫn nhau đúng với tinh thần mà lãnh đạo Việt Nam và Hoa Kỳ mong muốn cho sự phát triển chung của doanh nghiệp hai nước.

Chuyên đề