Tập đoàn Anh Vinh: Năng lực vững chắc cạnh tranh thời hội nhập

(BĐT) - Tập đoàn Anh Vinh được thành lập năm 2008, có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, hoạt động đa ngành nghề và lĩnh vực. Tập đoàn Anh Vinh đã phát triển và kinh doanh 6 ngành, gồm: Giáo dục, y tế, cung ứng và xuất khẩu lao động, bất động sản, vận tải và khai thác khoáng sản, tư vấn thiết kế xây dựng và thương mại.

Tập đoàn Anh Vinh kỷ niệm 10 năm thành lập

Với chiến lược phát triển toàn diện, năng lực tài chính hùng mạnh, Tập đoàn Anh Vinh không ngừng phát triển và trở thành đối tác tin cậy của nhiều dự án lớn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những bước đi vững chắc

Sau 5 năm chính thức đi vào hoạt động, năm 2013, Tập đoàn Anh Vinh đã chính thức cho ra đời Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) với quy mô 14,6 hecta. Đây là ngôi trường hiện đại đầu tiên tại Đồng Nai theo mô hình tiên tiến Viện – Trường, và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương phát triển thành Trường đại học Y Dược Quốc tế trong thời gian tới. Hiện nay Nhà trường đang đẩy mạnh đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn của Nhật Bản với đội ngũ giảng viên trình độ cao, kinh nghiệm, tâm huyết. Sinh viên sau tốt nghiệp được các bệnh viện trên địa bàn tiếp nhận, nhiều em được đưa sang làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật hiện còn là đối tác chiến lược trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark 

Tại Đồng Nai, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật được UBND tỉnh Đồng Nai tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện đào tạo, đào tạo lại và đào tạo nâng cao cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện của 11 huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và một số bệnh viện tuyến tỉnh để đáp ứng các yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Tháng 10/2017, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường đã về thăm và làm việc với Nhà trường và đánh giá rất cao mô hình Viện – Trường hiện đại do Tập đoàn Anh Vinh đầu tư, đặc biệt Nhà trường đã tích cực tham gia đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho địa phương, xuất khẩu sang các nước.

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật hiện còn là đối tác chiến lược trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực khối ngành chăm sóc sức khỏe cho một bệnh viện tư nhân lớn và hiện đại nhất tại Đồng Nai, đó là Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark (Đài Loan). Theo đó sinh viên của trường sẽ được đào tạo sâu về lý thuyết tại trường, chương trình thực hành và thực tập triển khai tại Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark. Khi ra trường sinh viên được bệnh viện này giữ lại làm việc với cam kết mức lương luôn cao hơn các bệnh viện trên địa bàn, và có thể sang làm việc dài hạn ở các bệnh viện của Tập đoàn Shing Mark tại Đài Loan.

Hiện nay Tập đoàn Anh Vinh là đơn vị duy nhất tại tỉnh Đồng Nai được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực cung ứng và xuất khẩu lao động. Tập đoàn đã ký kết hợp tác đưa lao động sang làm việc tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Nhật Bản, Úc, Newzealand, Cộng hòa Liên bang Đức, Đài Loan… Mô hình cung ứng và xuất khẩu lao động do Tập đoàn Anh Vinh triển khai được tỉnh Đồng Nai đặc biệt quan tâm vì tính hiệu quả. Theo đó các đối tác từ các nước tuyển dụng lao động sẽ cùng phối hợp với Tập đoàn Anh Vinh triển khai khép kín từ khâu tuyển sinh, đào tạo và đưa đi xuất khẩu với chi phí thấp nhất, thời gian đào tạo ngắn, công việc ổn định và thu nhập cao. Sau khi hoàn thành thời hạn lao động ở nước ngoài trở về, người lao động có thêm kiến thức, kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế và các công việc khác để phát triển đất nước.

Uy tín từ các dự án trọng điểm

Trong lĩnh vực xây dựng, hiện nay Tập đoàn Anh Vinh được coi là đối tác có nhiều kinh nghiệm, uy tín và tiềm lực tài chính hùng mạnh đảm bảo cho các dự án triển khai chất lượng và đúng thời gian. Tập đoàn đã từng trúng thầu và triển khai thành công nhiều dự án xây dựng lớn.

Tại TP.Hồ Chí Minh, một thành phố đang có tốc độ phát triển nhanh và năng động nhất cả nước, Tập đoàn Anh Vinh đã và đang hiện diện và tham gia vào nhiều dự án lớn. Trong tháng 4/2018 Tập đoàn Anh Vinh đã được UBND TP.Hồ Chí Minh giao lập đề xuất dự án nạo vét tuyến sông Tắc và xây dựng mới cầu Trường Phước (Quận 9, TP.Hồ Chí Minh) theo quy trình mới bằng hình thức đầu tư công tư (BT), xây dựng chuyển giao. Trước đó dự án này đã được Thành phố phê duyệt kết quả lựa chọn hồ sơ đề xuất dự án theo hình thức BT với tổng giá trị lên đến gần 1.174 tỷ đồng. Theo Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh, dự án đầu tư nạo vét tuyến sông Tắc hoàn thành sẽ làm tăng sản lượng hàng hóa ra vào các cụm cảng bằng đường thủy, kéo giảm chi phí vận chuyển hàng hóa do rút ngắn hành trình, đồng thời còn giảm tải cho hệ thống đường bộ vào Cảng Cát Lái vốn đang quá tải ở khu vực phía Đông TP.Hồ Chí Minh.

Không dừng lại ở đó, Tập đoàn Anh Vinh còn đề xuất với TP.Hồ Chí Minh tham gia triển khai các dự án liên quan đến nạo vét, chỉnh tranh các kênh rạch, xây dựng cầu đường và đã được Thành phố phê duyệt. Trong đó Dự án nạo vét tuyến rạch Môn - sông Kinh và rạch Bà Đa - rạch Giáng; xây dựng cầu Me và cầu Đình trên đường Long Thuận nối dài thuộc địa bàn Quận 9 với tổng mức đâu từ trên 868 tỷ đồng… Mới đây Tập đoàn Anh Vinh còn đề xuất với với TP.Hồ Chí Minh xin đầu tư xây dựng Dự án Cải tạo chỉnh trang nhà ven kênh rạch Văn Thánh giải quyết chống ngập cho Thành phố (quận Bình Thạnh) theo hình thức công ty BT.

Ông Đặng Anh Vinh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Anh Vinh chia sẻ: “Tập đoàn Anh Vinh đang không ngừng lớn mạnh và khẳng định được uy tín và trách nhiệm của mình bằng việc tham gia và hoàn thành nhiều công trình lớn trên khắp đất nước. Chúng tôi lấy làm vinh dự vì tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Anh Vinh được góp sức vào quá trình phát triển nhanh và bền vững của các địa phương. Đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh, với năng lực sẵn có, chúng tôi đang nỗ lực cùng thành phố giải quyết những vấn đề cấp bách, nhất là vấn đề chống ùn tắc giao thông, chỉnh trang đô thị, chống ngập…”.

Chuyên đề