Tập đoàn Anh Vinh: Hướng tới những giá trị nhân văn

(BĐT) - Năm 2018 đã khép lại và tiếp tục mang đến nhiều thành công cùng uy tín cho Tập đoàn Anh Vinh ở nhiều lĩnh vực. Một trong những thành công tiêu biểu của Tập đoàn Anh Vinh là sản phẩm Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cung ứng xuất khẩu lao động của Tập đoàn đã được xếp hạng là Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2018.
Sản phẩm đào tạo nhân lực xuất khẩu của Tập đoàn Anh Vinh được xếp hạng là Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2018
Sản phẩm đào tạo nhân lực xuất khẩu của Tập đoàn Anh Vinh được xếp hạng là Top 10 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2018

Ông Đặng Quang Vinh, Chủ tịch Tập đoàn Anh Vinh tự hào chia sẻ: “Hạnh phúc của chúng tôi không chỉ nằm ở chỗ doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, được đối tác và xã hội công nhận, mà quan trọng hơn là trong quá trình lớn mạnh này chúng tôi đã đóng góp được ngày càng nhiều cho đất nước”.

Tập đoàn Anh Vinh được thành lập năm 2008, năm 2013 Tập đoàn Anh Vinh đã cho ra đời thương hiệu đào tạo Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai) trên diện tích 11,6 ha. Đây là ngôi trường hiện đại đầu tiên tại Đồng Nai theo mô hình tiên tiến Viện - Trường. Nhà trường đang đẩy mạnh đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn của Nhật Bản với đội ngũ giảng viên trình độ cao, kinh nghiệm, tâm huyết.

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật của Tập đoàn Anh Vinh được phát triển theo tư vấn của các đối tác Nhật Bản. Tại đây không chỉ được đầu tư các thiết bị phục vụ đào tạo và chăm sóc sức khỏe hiện đại của Nhật Bản mà còn có đội ngũ giảng viên Việt Nam và Nhật Bản cùng chung tay đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sẵn sàng đáp ứng các điều kiện khắt khe của các đối tác Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức, Australia…

Bên cạnh hoạt động đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao xuất khẩu sang Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức, Australia… thì Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật còn được UBND tỉnh Đồng Nai tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo, đào tạo lại và đào tạo nâng cao cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện của 11 huyện, thị xã Long Khánh, TP. Biên Hòa và một số bệnh viện tuyến tỉnh. Nhờ công tác hỗ trợ đào tạo này, nhiều bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Đồng Nai đã nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Quân tham quan mô hình đào tạo của Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật còn là đối tác chiến lược đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực khối ngành chăm sóc sức khỏe cho Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark. Đây là bệnh viện tư nhân lớn bậc nhất Đồng Nai do Đài Loan đầu tư. Sinh viên được đào tạo sâu về lý thuyết tại trường, thực hành và thực tập triển khai tại bệnh viện. Khi ra trường, sinh viên được Bệnh viện giữ lại làm việc, cam kết mức lương cao hơn các bệnh viện trên địa bàn và có thể sang làm việc dài hạn ở các bệnh viện của Tập đoàn Shing Mark tại Đài Loan.

Trong quá trình hoạt động của mình, Tập đoàn Anh Vinh và Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật đã được đón nhiều đoàn trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu và ký kết hợp tác chính thức trong công tác đào tạo và tiếp nhận sinh viên sau khi hoàn thành chương trình làm việc.

Tháng 10 năm 2017, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường đến thăm và làm việc với trường và đã đánh giá rất cao mô hình Viện - Trường hiện đại của Tập đoàn Anh Vinh đầu tư. Đặc biệt, Nhà trường đã tích cực tham gia đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho địa phương và xuất khẩu sang các nước. Tháng 9/2018, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Quân cũng đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Anh Vinh và Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật.

Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Anh Vinh là đơn vị duy nhất tại tỉnh Đồng Nai được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép cung ứng và xuất khẩu lao động. Tập đoàn đã ký kết hợp tác đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Australia, New Zealand, Cộng hòa Liên bang Đức… Theo đó các đối tác sẽ cùng phối hợp với Tập đoàn Anh Vinh triển khai khép kín từ khâu tuyển sinh, đào tạo và đưa lao động đi xuất khẩu với chi phí thấp nhất, thời gian đào tạo ngắn, công việc ổn định và thu nhập cao

Theo ông Đặng Quang Vinh, hiện nay Tập đoàn đã hợp tác với các đối tác của Mỹ và Nhật Bản để xây dựng tại Đồng Nai một bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Đến nay, Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương, giao cho Bộ Y tế tiếp tục xem xét hướng dẫn hoàn thành các thủ tục để đầu tư dự án này.

Tập đoàn Anh Vinh được thành lập năm 2008, kinh doanh trong 6 lĩnh vực chính: y tế, giáo dục - vận tải, du lịch - xuất khẩu lao động - xây dựng - khai thác khoáng sản - bất động sản. Trong lĩnh vực xây dựng, Tập đoàn đang triển khai nhiều dự án trọng điểm tại TP.HCM, Côn Đảo, Phú Quốc, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương.

Chuyên đề