SHB dành 2.000 tỷ đồng cho Nhiệt điện Vũng Áng

(BĐT) - Thông tin từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết, ngân hàng này vừa ký kết Hợp đồng tín dụng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) cho giai đoạn vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Sân phân phối 500kV Trung tâm Điện lực Vũng Áng. Tổng hạn mức cho vay của hợp đồng này lên tới 2.000 tỷ đồng, thời hạn cho vay là 12 năm.
Nguyễn Việt Bảo – GĐ Trung tâm kinh doanh SHB và Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc PV Power ký kết hợp đồng tín dụng
Nguyễn Việt Bảo – GĐ Trung tâm kinh doanh SHB và Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc PV Power ký kết hợp đồng tín dụng

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 là dự án trọng điểm quốc gia được khởi công xây dựng từ tháng 7/2009 tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và là nhà máy nhiệt điện lớn nhất khu vực miền Trung, với tổng mức đầu tư hơn 29.500 tỷ đồng. Với công suất 1.200MW, sau khi đưa vào hoạt động, Nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia khoảng 7,2 tỷ KWh/năm.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng giám đốc SHB, ông Nguyễn Văn Lê cho biết: “Sự kiện ký kết này một lần nữa khẳng định năng lực và vị thế của SHB, một đối tác có nền tảng tài chính vững mạnh, nhiều kinh nghiệm, năng lực về tài trợ dự án, và PV Power, một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn về sản xuất kinh doanh điện năng. SHB cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho PV Power về mặt thủ tục, đảm bảo giải ngân đúng tiến độ, góp phần vào thành công của Dự án”.        

Chuyên đề