SCG thu hơn 29.500 tỷ đồng ở Việt Nam năm 2019

So với năm 2018, doanh thu bán hàng của SCG tại Việt Nam năm 2019 giảm gần 1.500 tỷ đồng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV và năm 2019. Theo đó, tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng quý IV đạt 7.425 tỷ đồng, tương đương 320 triệu USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2018. Tính cả năm 2019, doanh thu bán hàng tại Việt Nam đạt 29.516 tỷ đồng (1,271 tỷ USD).

Tổng doanh thu bán hàng của SCG tại tất cả thị trường năm qua là 14,1 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2018. Lợi nhuận của tập đoàn là 1,031 tỷ USD, giảm 28% so, sau khi ghi nhận khoản bồi thường thất nghiệp 64 triệu USD.

"Những biến động gây ra bởi các nhân tố khó kiểm soát bên ngoài đã tác động đáng kể đến môi trường kinh doanh toàn cầu trong năm qua. Do đó, trong năm 2020, SCG cần phải phát triển những chiến lược kinh doanh nhằm đối mặt với biến động và duy trì tăng trưởng bền vững.

Với kế hoạch đổi mới doanh nghiệp lần này, ba ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn sẽ dịch chuyển từ vai trò nhà sản xuất sang nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ", ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành tập đoàn SCG, cho biết.

Ba ngành cốt lõi của SCG hiện là xi măng – vật liệu xây dựng, bao bì và hoá dầu. Ông Roongrote cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là 3 thị trường có tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới. Riêng tại Việt Nam, SCG có 21

Chuyên đề