Sáp nhập FLC STONE và FLC FAROS vào FLC GAB, mục tiêu lợi nhuận 2020 tăng 50%

(BĐT) - Thông qua chủ trương nhận sáp nhập FLC STONE và FLC FAROS, uỷ quyền cho HĐQT thực hiện việc sáp nhập - trong đó có phương án hoán đổi cổ phiếu, đặt mục tiêu tổng doanh thu 2020 tăng hơn 73%, lợi nhuận trước thuế tăng 50%… là những nội dung quan trọng vừa được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (FLC GAB), diễn ra sáng 24/4.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 FLC GAB thông qua nhiều nội dung quan trọng
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 FLC GAB thông qua nhiều nội dung quan trọng

Doanh thu và lợi nhuận 2019 vượt kế hoạch

Theo báo cáo tài chính năm 2019 được kiểm toán, tổng doanh thu của FLC GAB là 188,3 tỷ đồng, đạt 125% so với kế hoạch đề ra và tăng 104% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế là 15,85 tỷ đồng, đạt 114% so với kế hoạch và tăng 156% so với năm 2018.

Năm 2019 ghi nhận nhiều bước tăng trưởng của FLC GAB trong các lĩnh vực kinh doanh thế mạnh, phù hợp với nhu cầu cao từ thị trường như sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh hàng nông sản...

Theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua, năm 2020, FLC GAB đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 326 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 30 tỷ đồng, tăng tương ứng trên 73% và 50% so với năm 2019.

Dự kiến ngay trong quý II/2020, FLC GAB sẽ hoàn thành 52,1% doanh thu và 53,3% lợi nhuận so với kế hoạch, với doanh thu khoảng 170 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 16 tỷ đồng, theo ước tính sơ bộ ban đầu. Số liệu chính xác sẽ được doanh nghiệp công bố theo quy định trong thời gian tới.

Sáp nhập FLC STONE và FLC FAROS vào FLC GAB, mục tiêu lợi nhuận 2020 tăng 50% ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Công, Tổng giám đốc Công ty FLC GAB báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019 và kế hoạch năm 2020

Liên quan đến vấn đề sáp nhập doanh nghiệp để mở rộng quy mô, Đại hội đồng cổ đông FLC GAB đã nhất trí với chủ trương nhận sáp nhập Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone và Công ty CP Xây dựng FLC Faros, đồng thời, uỷ quyền cho Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm triển khai việc sáp nhập. Các thông tin cụ thể bao gồm phương án hoán đổi cổ phiếu và phương án hoạt động kinh doanh sau sáp nhập... sẽ được FLC GAB công bố trên các cổng thông tin chính thống theo quy định.

Với định hướng trở thành doanh nghiệp hoạt động cốt lõi trong lĩnh vực khai khoáng và quản lý tài sản, việc sáp nhập dự kiến sẽ giúp FLC GAB nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh sản xuất, tiết kiệm thời gian, chi phí gia nhập các lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, thi công xây dựng.

Đây cũng được xem là cơ hội mở rộng thị phần, tạo đà cho việc tăng doanh thu và lợi nhuận trước các đối thủ cùng ngành nghề kinh doanh, nhằm đảm bảo kế hoạch phát triển FLC GAB giai đoạn 2020 - 2025.

Tăng vốn điều lệ, mở rộng ngành nghề kinh doanh

Nhằm mở rộng quy mô kinh doanh trong năm 2020 và các năm tiếp theo, FLC GAB đang tiến hành đăng ký chào bán thêm 55,2 triệu cổ phiếu theo Nghị quyết tại Đại hội cổ đông bất thường đã thông qua vào ngày 3/2/2020.

Hiện vốn điều lệ của FLC GAB là 138 tỷ đồng, nếu thực hiện thành công đợt chào bán, vốn điều lệ Công ty sẽ tăng thêm 552 tỷ đồng, đạt quy mô vốn 690 tỷ đồng.

Nguồn vốn huy động này sẽ được phân bổ cho việc mở rộng nhà xưởng, thiết bị dây chuyền nhà máy sản xuất gạch theo công nghệ hiện đại, hay bổ sung vốn lưu động cho các hoạt động đầu tư kinh doanh trung, dài hạn.

Trước đó, FLC GAB đã thống nhất chủ trương nghiên cứu mở rộng nhiều ngành nghề kinh doanh mới như quản lý tài sản, kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vận tải hàng không, năng lượng tái tạo... ngoài các mảng hoạt động truyền thống.

Công ty hiện đang triển khai nghiên cứu đầu tư loạt dự án bất động sản quy mô tại Quảng Ngãi và Hà Nội, với tổng mức đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng. Đồng thời, FLC GAB dự tính đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió tại Bạc Liêu, với quy mô tối thiểu 200 ha, tổng mức đầu tư không thấp hơn 5.000 tỷ đồng. Việc đầu tư phát triển các dự án bất động sản và sản xuất năng lượng tái tạo được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng của FLC GAB trong giai đoạn 5 năm tới.

Đại hội đồng cổ đông FLC GAB thường niên năm 2020 cũng đã thống nhất bầu bổ sung bà Vũ Thị Minh Huệ làm thành viên HĐQT Công ty FLC GAB nhiệm kỳ 2020 - 2025, cùng các thành viên đương nhiệm là ông Trần Thế Anh (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Đức Công và bà Phùng Thị Thu Thảo.

Chuyên đề