Quá nhiều công ty con, liên kết, Vinamilk xin gia hạn thời gian công bố BCTC năm 2016

Lý do được Vinamilk đưa ra bởi công ty có hoạt động sản xuất kinh doanh doanh phức tạp, có nhiều công ty con, công ty liên kết và các đơn vị hạch toán phụ thuộc ở nước ngoài như Mỹ, New Zealand, Ba Lan, Campuchia.
Quá nhiều công ty con, liên kết, Vinamilk xin gia hạn thời gian công bố BCTC năm 2016

CTCP Sữa Việt Nam- Vinamilk (Mã CK: VNM) vừa có công văn gửi Sở GDCK TP.HCM (HSX) đề nghị chấp thuận gia hạn cho Công ty với thời hạn công bố Báo cáo tài chính các quý năm 2016 không quá 30 ngày kể từ thời điểm kết thúc quý.

Lý do được Vinamilk đưa ra bởi công ty có hoạt động sản xuất kinh doanh doanh phức tạp, có nhiều công ty con, công ty liên kết và các đơn vị hạch toán phụ thuộc ở nước ngoài như Mỹ, New Zealand, Ba Lan, Campuchia, do đó việc lập báo cáo tài chính hàng quý khá phức tạp và mất nhiều thời gian.

Được biết, theo thông tư số 155/2015 hướng dẫn công bố thông tin trên TTCK có hiệu lực từ đầu năm 2016, tất cả các doanh nghiệp niêm yết, doanh nghiệp đại chúng quy mô lớn không phân biệt có mô hình mẹ- con hay đơn lẻ đều phải công bố BCTC trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý.

Tuy vậy, tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư số 155/2015 cũng có quy định trong trường hợp các doanh nghiệp không thể hoàn thành việc công bố BCTC trong thời hạn 20 ngày thì UBCK sẽ xem xét gia hạn, nhưng tối đa không quá 30 ngày.

Chuyên đề