PVN cho phá sản Nhà máy Đóng tàu Dung Quất nếu không ai mua

(BĐT) - Trong báo cáo định kỳ về tình hình xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ gửi Bộ Công Thương mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đưa ra phương án xử lý các dự án thua lỗ nghìn tỷ, trong đó có Nhà máy Đóng tàu Dung Quất.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, PVN đưa ra 4 kiến nghị. Thứ nhất là cho phép PVN bán doanh nghiệp theo hành lang quy định của Nghị định số 128/2014/NĐ-CP. Nếu bán không thành công sẽ triển khai ngay phương án phá sản, đấu giá tài sản. Thứ hai, uỷ quyền cho HĐTV PVN quyết định toàn bộ các vấn đề liên quan đến quá trình triển khai thực hiện phương án được duyệt.

Thứ ba, có cơ chế giao cho Nhà máy thực hiện các công việc phù hợp với chức năng, nhiệm vụ khi PVN và các đơn vị trực thuộc có nhu cầu để đảm bảo đời sống, việc làm và ổn định tư tưởng, tâm lý cho cán bộ, công nhân viên chức. Ngoài ra, PVN đề nghị Bộ Công Thương sớm có văn bản kiến nghị Thủ tướng giao Kiểm toán Nhà nước tiến hành kiểm toán hồ sơ đối với tàu 104.000 DWT thuộc Nhà máy nhằm xử lý dứt điểm việc bàn giao, quyết toán hợp đồng EPC con tàu này.

Chuyên đề