Phú Hương - nhà thầu nhiều lần vượt tiến độ

(BĐT) - Hành trình đi từ các gói thầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Công ty TNHH Phú Hương đã nỗ lực để dần khẳng định thương hiệu bằng các dự án lớn hơn, xa hơn, đem lại niềm tin cho các bên mời thầu (BMT) bằng việc thi công an toàn, chất lượng, vượt tiến độ.
Dự án Nâng cấp hệ thống thủy lợi kênh Đông Củ Chi. Ảnh chỉ mang tính minh họa: Văn Huyền
Dự án Nâng cấp hệ thống thủy lợi kênh Đông Củ Chi. Ảnh chỉ mang tính minh họa: Văn Huyền

Vượt tiến độ, giá trị thực hiện cao

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM, qua kiểm tra, đôn đốc thi công các gói thầu thuộc Dự án Nâng cấp hệ thống thủy lợi Kênh Đông Củ Chi, năng lực và uy tín của nhà thầu thi công quyết định phần nhiều tiến độ của các gói thầu. Tại BMT này, Công ty TNHH Phú Hương (Nhà thầu Phú Hương) là một điển hình như vậy.

Gói thầu số 28 Xây dựng, nâng cấp kênh và công trình trên kênh N46 đoạn từ K0+060-K8+750 thuộc Dự án đã được khởi công từ tháng 10/2018, thời gian thi công là 450 ngày. Nhà thầu đang thực hiện Gói thầu là Liên danh Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc - Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng - Công ty TNHH Phú Hương.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT), Dự án có tổng mức đầu tư là 577 tỷ đồng. Dự án này có 39 gói thầu, trong đó có 17 gói xây lắp. Gói thầu số 28 có giá gói thầu là 122.384.961.000 đồng. Đây là gói thầu có quy mô lớn nhất của Dự án nên “bắt buộc phải lựa chọn kỹ để tìm được những đơn vị thi công đủ năng lực, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng thi công”, đại diện BMT chia sẻ. “Phần thi công của Nhà thầu Phú Hương vượt tiến độ đề ra một cách đáng khích lệ. Nhà thầu này có các giải pháp rất bài bản, chuyên nghiệp và luôn có kế hoạch để về đích trước hạn”, BMT cho biết thêm.

Nhà thầu Phú Hương cũng đang thi công Gói thầu số 33 -XL6 Xây dựng cống D12 (Sông Lu 2) gồm cả cầu giao thông, cửa van, thiết bị cơ điện và máy phát điện dự phòng thuộc Dự án Xây dựng hệ thống thủy lợi ven sông Sài Gòn đoạn từ Sông Lu đến rạch Bà Bếp. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng và đang triển khai nhiều gói thầu xây lắp lớn.

Gói thầu số 33 có hai hạng mục chính là cống Sông Lu và cầu giao thông. Gói thầu này được khởi công ngày 2/8/2018. Tiến độ thi công theo hợp đồng là 520 ngày. Dự kiến, ngày hoàn thành Gói thầu là 13/1/2020.

Theo Ban chỉ huy công trình, đây chính là một công trình bộc lộ rõ năng lực thi công của Nhà thầu Phú Hương. Theo đó, thời gian thực hiện hợp đồng của Gói thầu luôn phải bám theo giá trị khối lượng hoàn thành hợp đồng.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, Nhà thầu Phú Hương khẳng định, hoàn toàn tự tin có thể đưa công trình về đích sớm so với kế hoạch đặt ra. Ngày 13/9/2019, BMT cho biết, hiện công trình này đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và công tác thi công của Nhà thầu Phú Hương đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn, mỹ thuật.

Đi chậm mà chắc

Theo thông tin được công bố trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Công ty TNHH Phú Hương có địa chỉ tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Nhà thầu này có vốn điều lệ là 20 tỷ đồng, 85 nhân viên. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, công trình điện...

Trong khi đó, theo dữ liệu của Báo Đấu thầu, Nhà thầu Phú Hương được công khai trúng 27 gói thầu từ tháng 9/2016 đến nay. Giai đoạn 2016 - 2017, Nhà thầu Phú Hương chủ yếu trúng và thi công các gói thầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Cụ thể như: Gói thầu Thi công xây lắp đoạn Km0+00-Km3+818,03 thuộc Dự án Đường trục chính nối Khu công nghiệp Ô tô Chu Lai Trường Hải đến Khu công nghiệp Tam Anh (gói thầu này trị giá hơn 65 tỷ đồng); Gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Cầu An Phú, huyện Quế Sơn (trị giá hơn 32 tỷ đồng)...

Tháng 11/2017, Nhà thầu Phú Hương chính thức bước chân vào thị trường TP.HCM với các gói thầu thuộc lĩnh vực đê kè, thủy lợi. Từ tháng 11/2017 đến tháng 7/2019, Nhà thầu Phú Hương trúng tổng cộng 8 gói thầu tại TP.HCM và tập trung vào lĩnh vực này.

Từ năm 2017 đến nay, Phú Hương tập trung hoàn toàn vào các gói thầu thuộc lĩnh vực đê kè, thủy lợi và từ những nỗ lực trong quá trình thi công, nhiều BMT đang đặt niềm tin vào nhà thầu này.

Chuyên đề