Phó Thủ tướng cho ý kiến về việc dừng Dự án Vinpearl Air

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không Vinpearl Air.

Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước
Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước

Theo văn bản, xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không Vinpearl Air, Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời Nhà đầu tư về việc dừng phê duyệt chủ trương đầu tư, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật, không phát sinh các vấn đề pháp lý phức tạp (nếu có) do việc dừng triển khai thực hiện Dự án theo đề xuất của Nhà đầu tư. 

Trước đó, theo hồ sơ gửi cơ quan chức năng xin thực hiện Dự án, Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 1.300 tỷ đồng, đặt trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, đến ngày 14/1/2020, Vingroup phát đi thông cáo báo chí về việc rút khỏi lĩnh vực hàng không. Trong thông cáo, Vingroup cho biết tập đoàn này vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông vận tải chính thức xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Đây là bước đi nhất quán trong việc tập trung tối đa nguồn lực cho mục tiêu chiến lược là công nghệ và công nghiệp của Vingroup.

Theo Vingroup, quyết định trên không ảnh hưởng đến mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không VinAviation đảm nhiệm. Khóa đào tạo đang triển khai vẫn tiếp tục được duy trì với đầy đủ những cam kết đã có với học viên. Vingroup khẳng định vẫn tiếp tục tham gia các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước.

Chuyên đề