Phó Chủ tịch HĐQT SeABank nhận giải thưởng quốc tế

(BĐT) - Vừa qua tại Singapore, bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được trao tặng giải thưởng: “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam” (The Promising Young Banker in Vietnam) của tổ chức quốc tế The Asian Banker (Singapore) dành cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.
Phó Chủ tịch HĐQT SeABank nhận giải thưởng quốc tế

Trước đó, bà Lê Thu Thủy đã được International Finance Magazine (Vương quốc Anh) trao tặng 2 giải thưởng cá nhân “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ năng động nhất Việt Nam” trong 2 năm liên tiếp 2015 và 2016. Tạp chí The Asian Banker có trụ sở tại Singapore, là tạp chí uy tín hàng đầu chuyên ngành tin tức tài chính – ngân hàng tại thị trường Châu Á. Ngoài ra bà Thủy còn nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước uy tín khác.

Thành lập năm 1996, The Asian Banker cung cấp những thông tin tư vấn, phân tích hàng đầu từ các chuyên gia tài chính – ngân hàng, các nhà nghiên cứu… và các doanh nghiệp, ngân hàng. Hàng năm, The Asian Banker trao giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.

Uy tín giải thưởng của The Asian Banker đến từ việc quy trình đánh giá, chấm điểm độc lập, minh bạch được tiến hành bởi đội ngũ các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu thông qua các cuộc phỏng vấn với một số ít ứng viên được chọn. Giải thưởng The Promising Young Banker Award được The Asian Banker khởi xướng từ năm 2008 và chỉ tổ chức trao ba năm một lần nhằm vinh danh những thành tựu của các cá nhân lãnh đạo ngân hàng xuất sắc có độ tuổi dưới 40. Chương trình này theo dõi sự phát triển nghề nghiệp của các nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo trong ngành dịch vụ tài chính ngày càng phức tạp ở Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông. Năm 2017 là lần thứ tư giải được tổ chức và tôn vinh nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ của các nước…

Trong 3 mùa giải trước, The Asian Banker đã vinh danh 38 cá nhân trẻ xuất sắc đến từ các ngân hàng: Standard Chartered Bank (Singapore), Bangkok Bank (Thái Lan), Abu Dhabi Commercial Bank (UAE), ANZ (Australia), HSBC…

Sở hữu 2 bằng đại học tại Đại học George Mason (Mỹ), trong suốt những năm công tác tại SeABank, bà Lê Thu Thủy đã để lại dấu ấn ltrong quá trình Ngân hàng chuyển mình theo mô hình Ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại như hiện nay, trong đó nổi bật là việc Société Générale (Pháp) trở thành cổ đông chiến lược lược ngoài và hỗ trợ kỹ thuật toàn diện cho SeABank cũng như phát triển chiến lược ngân hàng bán lẻ của ngân hàng này. Từ năm 2010, SeABank đã có bước chuyển mình từ nhận diện thương hiệu, cấu trúc mô hình hoạt động, định hướng phát triển khách hàng, phát triển nguồn nhân lực, quản trị rủi ro, đầu tư công nghệ. Bà Lê Thu Thủy cũng là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước tạo nền tảng cho sự phát triển bán lẻ của Ngân hàng.

Chuyên đề