Phát triển bền vững trước thềm thập niên mới

(BĐT) - Dự kiến vào ngày 12/9, Hội đồng Quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững năm 2019 với chủ đề “Vì một thập niên phát triển bền vững hơn”.
17 mục tiêu phát triển bền vững cho giai đoạn 2016 - 2030 của Liên hợp quốc. Ảnh: Internet
17 mục tiêu phát triển bền vững cho giai đoạn 2016 - 2030 của Liên hợp quốc. Ảnh: Internet

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Chính phủ và đại diện lãnh đạo của các bộ, ban, ngành, đoàn thể của Trung ương và các địa phương, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế và đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các vấn đề kinh tế trước thềm thập niên 2020 - 2030 và các giải pháp nhằm sử dụng nguồn lực quốc gia hiệu quả, sáng tạo, từ đó hướng đến việc xây dựng tốt nguồn nhân lực trong thời đại mới, đẩy mạnh các mô hình hợp tác công tư nhằm phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Nội dung Hội nghị được chia thành các nhóm chuyên đề như: Phát triển nền kinh tế tuần hoàn trong thập kỷ 2020 - 2030 - Mô hình tăng trưởng liên ngành ưu việt và sự cải biến trong nguyên lý thiết kế, sử dụng nguyên vật liệu; Quan hệ đối tác công tư: Nhu cầu thực tiễn và định hướng chính sách để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững; Nguồn vốn nhân lực: Chỉ số vốn con người, vai trò lãnh đạo bền vững và điều phối cấp nhà nước trong dài hạn.

Tại Hội nghị, các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ chia sẻ những hướng đi của các nhà đầu tư có trách nhiệm trên thế giới như kết hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG) vào chiến lược đầu tư...

Chuyên đề