PC Khánh Hòa sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới

(BĐT) - Chiều ngày 28/10/2019, PC Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị nhằm khẩn trương rà soát các công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có nguy cơ mạnh lên thành bão và ảnh hưởng trực tiếp tỉnh Khánh Hòa.
PC Khánh Hòa họp trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị nhằm khẩn trương rà soát các công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
PC Khánh Hòa họp trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị nhằm khẩn trương rà soát các công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo dự báo, đến 10 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão sẽ cách bờ biển các tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa khoảng 190km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Từ 29/10 – 1/11, áp thấp nhiệt đới có xu hướng kết hợp không khí lạnh liên tục được bổ sung nên khả năng xảy ra đợt mưa to đến rất to kèm nguy cơ lớn về lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa.

Trước tình hình đó, PC Khánh Hòa đã có công điện số 4246/CĐ–ĐLKH ngày 28/10/2019 gửi các đơn vị trực thuộc về việc chủ động ứng phó với áp thấp trên biển Đông. Ngay sau đó, lãnh đạo Công ty đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp khẩn nhằm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kịp thời triển khai công tác rà soát, hoàn thiện phương án PCTT&TKCN, sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Lãnh đạo PC Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay công tác PCTT&TKCN theo phương án đã phê duyệt để đảm bảo cấp điện trên địa bàn phụ trách, đồng thời đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị. Tiểu ban PCTT&TKCN tại các đơn vị cần thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của áp thấp, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo tình hình tác động của thiên tai, lũ lụt đối với lưới điện tại địa phương về Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty. 

Chuyên đề