PC Bắc Ninh bảo đảm cấp điện cho nhà đầu tư

(BĐT) - Cải thiện môi trường đầu tư là công tác đang được các cấp, các ngành triển khai rất quyết liệt nhằm lôi kéo thêm nhiều nhà đầu tư rót vốn làm ăn tại Việt Nam. 

Trạm biến áp 110kV Yên Phong 5 và nhánh rẽ đưa vào sử dụng trước thời hạn 40 ngày

Bên cạnh đó, việc tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư đang hoạt động tiếp tục mở rộng đầu tư, điều chỉnh tăng vốn, mở rộng quy mô sản xuất cũng đang được nhiều địa phương đặc biệt quan tâm.

Rõ ràng, nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng là một yêu cầu bắt buộc để giữ chân các nhà đầu tư tại từng địa phương. Một ví dụ điển hình là Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong, Bắc Ninh. Samsung, nhà đầu tư chiến lược tại KCN này, thực hiện điều chỉnh tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất đã dẫn đến yêu cầu về nguồn điện chất lượng cao và ổn định, sản lượng lớn tại KCN. Ngay lập tức, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẩn trương quyết định đầu tư Dự án Trạm biến áp Yên Phong để đáp ứng yêu cầu về điện cho các nhà máy trong KCN nói chung và Nhà máy số 3 của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam nói riêng.

Theo đó, Dự án “Trạm biến áp 110 kV Yên Phong 5 và nhánh rẽ” được EVNNPC giao cho Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đầu tư triển khai xây dựng từ tháng 10/2016, với tổng vốn đầu tư 162 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn I lắp đặt 2 máy biến áp công suất 63 MVA điện áp 110/35/22kV.

Trạm được xây dựng theo mô hình vận hành theo chế độ không người trực. Hệ thống thiết bị được cung cấp từ các nhà sản xuất thiết bị điện hàng đầu trên thế giới như Siemens, ABB, Emerson… Đây là trạm biến áp tối ưu hóa chi phí cũng như giảm được số lượng cán bộ nhân viên trực vận hành tại trạm điện, đáp ứng mục tiêu xây dựng lưới điện thông minh.

PC Bắc Ninh cho biết, để bảo đảm chất lượng, tiến độ cho dự án này, việc lựa chọn nhà thầu đã được tiến hành công khai, minh bạch và hết sức cạnh tranh. Nhờ đó, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã lựa chọn được nhà thầu giàu kinh nghiệm và năng lực thi công. Nhà thầu này đã hoàn thành nghiệm thu đóng điện đưa vào sử dụng trạm biến áp trước thời hạn tới 40 ngày.

Trước nỗ lực của PC Bắc Ninh trong việc đóng điện thành công công trình Trạm biến áp 110kV Yên Phong 5 và nhánh rẽ, EVNNPC và UBND tỉnh Bắc Ninh đã tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Dự án bảo đảm về chất lượng, vượt tiến độ và đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư.

Tổng giám đốc Samsung Display Vietnam Kweon Young Chan cũng đã gửi thư cảm ơn đến UBND tỉnh Bắc Ninh, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC và Công ty Điện lực Bắc Ninh. Trong thư, ông Kweon Young Chan nêu rõ: Samsung Display Vietnam đã luôn được cung cấp điện đảm bảo đúng tiến độ, đủ công suất từ EVNNPC, đặc biệt từ PC Bắc Ninh.

Chuyên đề