Ông Dương Công Minh tiếp tục mua cổ phiếu Sacombank

Số cổ phiếu đăng ký đợt này là 1,2 triệu, nếu giao dịch thành công, ông Dương Công Minh sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 3,15% vốn điều lệ. 
Ông Dương Công Minh đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu Sacombank. Ảnh:PV.
Ông Dương Công Minh đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu Sacombank. Ảnh:PV.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) vừa có thông báo về việc giao dịch của cổ đông nội bộ. Theo đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank tiếp tục đăng ký mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu STB, tương đương khoảng 0,063% vốn điều lệ ngân hàng.

Thời gian giao dịch dự kiến từ 26/10 đến 25/11/2017 bằng phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên HOSE. Mục đích giao dịch của ông Minh là đầu tư cá nhân.

Trước giao dịch này, ông Minh đã sở hữu gần 59,3 triệu cổ phiếu STB, chiếm 3,15% vốn điều lệ. Nếu kế hoạch mua 1,2 triệu cổ phiếu trên thành công thì ông Minh sẽ sở hữu gần 60,6 triệu cổ phiếu ngân hàng này, tương đương 3,21% vốn điều lệ.

Với giá của STB trên sàn hiện dao động quanh mức 11.300 đồng như giao dịch hôm nay thì ông Minh dự kiến sẽ chi thêm tầm 14 tỷ đồng để có được 1,2 triệu cổ phiếu.

Trước đó, trong thời gian từ 28/9 đến 29/9, ông Minh đã chi gần 220 tỷ đồng (thị giá hơn 12.000 đồng) mua gần 18 triệu cổ phiếu STB.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Him Lam, đã trúng cử vào HĐQT Sacombank và được bầu làm Chủ tịch ngân hàng này tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức hôm tháng 7 vừa qua.

Trong thời gian gần 3 tháng qua, ông Minh đã có nhiều quyết định gây chú ý thị trường như xin ý kiến cổ đông tăng lương thưởng cho nhân viên Sacombank, dự kiến đổi mã chứng khoán STB thành SCM và chuyển sàn HOSE sang HNX...

Trước đó, ông Minh từng là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank và đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ngoài ra, để "dọn đường" cho việc ông Minh vào Hội đồng quản trị Sacombank, Công ty Him Lam đã bán gần 97 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ LienVietPostBank. Việc thoái vốn này cũng là để đáp ứng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, nhằm tránh tình trạng sở hữu chéo giữa các ngân hàng. 

Chuyên đề