"Nữ hoàng hột vịt" và đại gia ngoại đã chính thức "đường ai nấy đi"

Công ty Ba Huân và Tập đoàn VinaCapital đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư và bắt đầu chuẩn bị các tài liệu cho các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm hoàn tất thỏa thuận này.
Công ty Ba Huân và tập đoàn VinaCapital đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư.
Công ty Ba Huân và tập đoàn VinaCapital đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư.

Chiều ngày 9/8, Tập đoàn VinaCapital có thông cáo báo chí liên quan đến việc dừng đầu tư vào Công ty Cổ phần Ba Huân.

Theo đó, VinaCapital cho biết, Công ty Ba Huân và Tập đoàn VinaCapital đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư và bắt đầu chuẩn bị các tài liệu cho các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm hoàn tất thỏa thuận này trong thời gian sớm nhất trên cơ sở tôn trọng pháp luật và hài hòa lợi ích.

"Các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được hai bên cùng công bố khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. VinaCapital luôn để mở cơ hội hợp tác trở lại với công ty Ba Huân khi có điều kiện thuận lợi hơn", thông cáo cho biết.

VinaCapital khẳng định vẫn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đầu tư đối với các công ty tư nhân, doanh nghiệp gia đình để tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của công đồng doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao hiệu quả của khu vực kinh tế tư nhân, góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế Việt Nam.

Như Dân trí đưa tin, mới đây, Công ty Ba Huân có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền can thiệp, các hiệp hội liên quan giúp đỡ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công ty sau những vướng mắc liên quan tới khoản đầu tư 32,5 triệu USD từ VinaCapital.

Theo thoả thuận ban đầu, VinaCapital đã đưa tỉ suất hoàn vốn đầu tư của mình lên mức 22%. Ngoài ra, VinaCapital cũng hạn chế ngành nghề hoạt động kinh doanh của Ba Huân, chỉ gồm sản xuất kinh doanh thịt gà, trứng gà và loại bỏ các ngành kinh doanh khác.

Quỹ đầu tư này cũng quy định nếu Ba Huân không đạt được kết quả kinh doanh như thỏa thuận sẽ bị phạt hoặc yêu cầu trả lại vốn đầu tư cộng dồn với lãi suất 22% hoặc phải chuyển giao cho VinaCapital (hoặc một quỹ đầu tư do VinaCapital chỉ định) tối thiểu 51% cổ phần

Ngay sau khi thông tin từ phía Ba Huân được công bố trên thị trường, phía VinaCapital đã đưa ra tuyên bố chấm dứt quyết định đầu tư vào công ty này.

Chuyên đề