Nở rộ dịch vụ cao cấp dành cho golf thủ Việt Nam

(BĐT) - Việt Nam hội nhập quốc tế gần 30 năm và cùng với quá trình đó, golf cũng được du nhập khoảng 20 năm trước. Trong vài năm gần đây, môn thể thao này mới thực sự nở rộ. Theo ước tính, đến hết năm 2016, đã có 58 sân golf đang hoạt động tại 24 tỉnh thành phố trên cả nước.
Nở rộ dịch vụ cao cấp dành cho golf thủ Việt Nam

Số lượng người chơi cũng đã đạt đến con số hàng chục nghìn, với hàng trăm giải đấu lớn nhỏ, từ cấp quốc gia cho đến phong trào mỗi năm. Tiềm năng lớn của lĩnh vực này kéo theo các dịch vụ cao cấp dành cho golf thủ Việt Nam ngày càng phong phú, đa dạng với nhiều đặc quyền và ưu đãi lớn.

Song hành với sự phát triển cơ sở vật chất, số lượng người chơi golf cũng đang tăng trưởng mạnh. Nhiều người chơi tennis, doanh nhân đã tìm thấy niềm vui, những lợi ích về sức khoẻ và các quan hệ công việc thuận lợi hơn khi gia nhập môn golf.

Các hãng dụng cụ, trang phục, phụ kiện golf đã có mặt tại Việt Nam như Titlest và Footjoy, Puma Golf,  TaylorMade, Adidas Golf... và có được mức tăng trưởng đáng khích lệ. Tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả là khu vực bán hàng online, hàng xách tay đang phát triển rầm rộ với mẫu mã phong phú và giá cả cạnh tranh.

Năm 2016 đã đánh dấu bước ngoặt lớn về lĩnh vực đào tạo golf khi hàng loạt các học viện golf uy tín trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam với mức đầu tư hàng triệu đô la. Họ đã bắt đầu tuyển sinh ươm mầm từ những lứa tuổi rất nhỏ với giáo trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Tiêu biểu phải kể đến Học viện Golf Jack Nicklaus đầu tiên tại Việt Nam và Trung tâm Golf BRG Golf Center do Tập đoàn BRG phát triển với cơ sở vật chất và giáo trình huấn luyện mang đẳng cấp quốc tế.

Mảng cung cấp dịch vụ golf cũng đang tăng mức đầu tư. Bên cạnh những dịch vụ truyền thống như booking, golf tour… xuất hiện các dịch vụ tổ chức giải golf, sử dụng ô tô hạng sang đưa đón khách chơi golf, quay phim chụp ảnh trên không (flycam) hay truyền hình trực tiếp online giải đấu quan trọng. Các tour du lịch lữ hành golf cũng tăng trung bình 9,3% mỗi năm và lượng khách đến các sân golf, khách sạn tăng 4,6% mỗi năm. Cho dù du lịch golf cũng bị ảnh hưởng bởi an ninh, khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh, sức khỏe,… nhưng sức phục hồi nhanh hơn rất nhiều so với du lịch truyền thống.

Một nét mới trong số các dịch vụ dành cho gôn thủ là sản phẩm thẻ tín dụng đa năng dành riêng người chơi golf. Hiện nay, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Tập đoàn BRG triển khai thẻ đồng thương hiệu SeAGolf Platinum dành riêng cho các golf thủ. Đây là thẻ tín dụng quốc tế Visa hạng Platinum đa chức năng, vừa là thẻ tín dụng, vừa là thẻ ưu đãi chơi gôn. Chủ thẻ chi tiêu càng nhiều, lãi suất càng giảm với tối đa 45 ngày miễn lãi.

Với thẻ tín dụng SeAGolf Platinum, khách hàng không những được thỏa mãn niềm đam mê chơi gôn mà còn có thể chi tiêu thỏa thích với hạn mức lên đến 200 triệu đồng và tận hưởng nhiều ưu đãi cao cấp, quà tặng giá trị từ SeABank. Sự ra đời của SeAGolf đã được các gôn thủ nhiệt tình đón nhận khi được hưởng rất nhiều ưu đãi từ SeABank và các sân gôn liên kết.

Đặc biệt, từ nay đến ngày 30/7/2017, SeABank có chương trình khuyến mại “khủng” tặng 4 voucher chơi gôn giá trị tới 12 triệu đồng, 1 voucher chơi gôn trị giá 3,1 triệu đồng mỗi quý, giảm 30% phí chơi gôn hàng ngày và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng đăng ký phát hành mới thẻ SeAGolf Platinum.

Bên cạnh khuyến mại trên, chủ thẻ SeAGolf Platinum còn nhận được nhiều ưu đãi đặc quyền khi chơi tại các sân gôn thuộc hê thống BRG Golf như: giảm 10% phí gia nhập hội viên; giảm 10% phí chơi gôn hàng ngày (gồm caddie và xe chung) đối với hội viên BRG Golf; giảm 30% phí chơi gôn hàng ngày trên giá khách lẻ công bố tại các sân BRG đối với chủ thẻ không phải là hội viên; giảm giá 15% đồ ăn uống tại Câu lạc bộ của các sân; giảm 50% phí tập gôn công bố tại các sân tập. Đồng thời, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi khi mở thẻ SeAGolf Platinum như: miễn phí phát hành và phí thường niên năm thứ nhất cho hội viên gôn của BRG; tặng bảo hiểm trị giá lên tới gần 10 tỷ đồng.

Gôn đã và đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam và trở thành môn thể thao ưa thích của nhiều người. Với tiềm năng lớn như vậy, việc phát triển các dịch vụ dành cho người chơi golf đang là xu hướng mà nhiều nhà đầu tư quan tâm. Điều này không chỉ mang đến lợi ích cho golf thủ mà còn góp phần thúc đẩy môn thể thao này vươn lên tầm cao mới tại Việt Nam.

Chuyên đề