Nhựa Tiền phong: Giải trình chênh lệch LNST

(BĐT) - Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) vừa có giải trình gửi UBCK Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và các cổ đông, nhà đầu tư về chênh lệch lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất quý I/2016 so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2016 của Nhựa Tiền Phong là hơn 83 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2016 của Nhựa Tiền Phong là hơn 83 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Ông Phúc cho biết, lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất quý I/2016 của Công ty là hơn 83 tỷ đồng; LNST hợp nhất quý I/2015 là hơn 70 tỷ đồng. Như vậy, chênh lệch tăng là hơn 12 tỷ đồng và tỷ lệ tăng là 17,7 %.

Lợi nhuận tăng, theo ông Phúc là do một số nguyên nhân cơ bản, trong đó doanh thu bán hàng tăng 163 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệu đầu vào so với cùng kỳ năm trước giảm cũng là yếu tố làm tăng LNST hợp nhất quý I/2016 so với cùng kỳ.

Sau khi cổ phần hóa từ năm 2004 đến nay, ngoài hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nhựa dân dụng; nhựa phục vụ các ngành xây dựng công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp, giao thông vận tải, Nhựa Tiền Phong còn xây dựng khu chung cư, hạ tầng cơ sở, nhà cao cấp, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, chợ…

Với ba nhà máy sản xuất ở Hải Phòng, Bình Dương (Việt Nam) và Vientiane (Lào), năng lực sản xuất của Nhựa Tiền Phong hàng năm đã lên tới 75 ngàn tấn sản phẩm các loại. Tại phía Bắc Việt Nam, công ty này đang xây dựng nhà xưởng và chuyển dần địa điểm sản xuất từ số 2 An Đà, sang phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng trên diện tích sản xuất mới rộng 13,6 ha (gấp hơn 4 lần diện tích sản xuất cũ).             

Chuyên đề