Liên danh Xây dựng Bằng Thành trúng gói thầu 217 tỷ đồng tại Bắc Kạn

(BĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Kạn (chủ đầu tư) cho biết đã chọn xong nhà thầu thực hiện Gói thầu số 25 Thi công xây lắp công trình cải tạo, nâng cấp đường kết nối từ trung tâm huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn với xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng thuộc Dự án Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn - Tiểu dự án tỉnh Bắc Kạn.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu số 25 có giá gói thầu là 219,530 tỷ đồng, được đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng, theo phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ. Nguồn vốn là vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Xây dựng Bằng Thành (Công ty CP Hồng Hà - Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Mê Linh - Công ty CP 471), với giá trúng thầu là 217,643 tỷ đồng, tỷ lệ tiết kiệm đạt 0,8%. Gói thầu sẽ được thực hiện trong 18 tháng.

Về hoạt động đấu thầu của các thành viên trong Liên danh, hơn 3 năm trở lại đây, Công ty CP Hồng Hà (địa chỉ tại Bắc Kạn) được công bố trúng khoảng 20 gói thầu, đều trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Trong đó, Gói thầu số 25 là gói thầu có giá trị lớn nhất.

Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Mê Linh có địa chỉ tại TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Gần 2 năm trở lại đây, Bắc Kạn là địa phương duy nhất doanh nghiệp này được công bố trúng thầu, với tổng số 8 gói thầu, trong đó có 1 gói thầu từng liên danh với Công ty CP Hồng Hà (giá trúng thầu là 117,854 tỷ đồng).

Công ty CP 471 có địa chỉ tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Gói thầu số 25 là gói thầu duy nhất doanh nghiệp này được công bố trúng thầu.       

Chuyên đề