Liên danh Việt - Hàn trúng gói thầu hơn 200 tỷ

(BĐT) - Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Xây dựng trạm xử lý nước thải Liên Chiểu và các công trình phụ trợ, vận hành và bảo dưỡng nhà máy trong 5 năm thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. 
Liên danh Việt - Hàn trúng gói thầu hơn 200 tỷ

Gói thầu này được tổ chức đấu thầu theo hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế với giá gói thầu lên tới hơn 232,2 tỷ đồng.

Kết quả lựa chọn nhà thầu cho thấy, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng DongYang - Công ty CP Đầu tư Nam Việt Hưng đã trúng thầu gói thầu nêu trên, với giá trúng thầu 2.565.475 USD và 130,68 tỷ đồng (đã bao gồm các khoản thuế, phí, thuế VAT và khoản dự phòng phí 21,117 tỷ  đồng). Trong đó, phần xây dựng, cung cấp và lắp đặt là 2.565.475 USD và 114.816.595.919 VND; phần vận hành và bảo dưỡng (trong 5 năm) là 15,8 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, Gói thầu đã thu hút được 6 liên danh nhà thầu tham gia dự thầu. Bên mời thầu cho biết, 2 liên danh gồm: Liên danh Hyosung (Hyosung Goodsprings Inc và Hyosung Engineering Co, Ltd.); Liên danh Tổng công ty Đầu tư nước và môi trường Việt Nam CTCP - Công ty CP Xây dựng thương mại An Xuân Thịnh đã không đáp ứng được yêu cầu của Gói thầu tại bước đánh giá sơ bộ.

Các liên danh còn lại đều đáp ứng các tiêu chí lựa chọn nhà thầu của Gói thầu, trong đó, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng DongYang - Công ty CP Đầu tư Nam Việt Hưng (liên danh đến từ 2 quốc gia: Hàn Quốc và Việt Nam) có giá đánh giá thấp nhất, đã được lựa chọn là nhà thầu trúng thầu gói thầu nêu trên. Giá trúng thầu của liên danh này là 154,2 tỷ đồng (quy đổi thành VND).

Chuyên đề