Liên danh Bình Minh - Vinaconex 21 trúng gói thầu hơn 75 tỷ đồng

(BĐT) - Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bình Minh - Công ty CP Vinaconex 21 vừa được công bố trúng Gói thầu số 05 thuộc Dự án Xây dựng đường nối Quốc lộ 32 - nghĩa trang Yên Kỳ - hồ Suối Hai (giai đoạn 1), huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Giá trúng thầu là 75,84 tỷ đồng, giá gói thầu là 75,96 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,16%. Gói thầu này do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì (BQLDA ĐTXD Ba Vì) làm bên mời thầu.

Gói thầu nêu trên sử dụng ngân sách TP. Hà Nội, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT), trong đó Công ty CP Xây dựng Ba Vì, Công ty TNHH Hùng Mai bị loại vì HSDT không hợp lệ do không có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức đối với lĩnh vực thi công xây dựng công trình giao thông hạng II trở lên.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, ông Phùng Văn Phán, kế toán của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bình Minh cho biết, trong Liên danh trúng thầu, Bình Minh đảm nhận 71% khối lượng công việc, Vinaconex 21 đảm nhận 29% còn lại. Hiện Nhà thầu trúng thầu đang trong quá trình đàm phán hợp đồng với Chủ đầu tư.

Dữ liệu của Báo Đấu thầu cho thấy, trong vòng hơn 3 năm trở lại đây, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bình Minh được công bố trúng 4 gói thầu (các gói thầu này đều nằm trên địa bàn TP. Hà Nội), trong đó có 2 gói thầu do BQLDA ĐTXD Ba Vì mời thầu.       

Chuyên đề