Kiểm tra hoạt động kinh doanh tại Con Cưng trong phạm vi 2 năm

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương đã đến làm việc tại trụ sở của Con Cưng để làm rõ các dấu hiệu nghi là sai phạm mà khách hàng phản ánh. Phạm vi kiểm tra các hoạt động chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh của Con Cưng sẽ từ tháng 1/2017 đến tháng 7/2018.

Ngày 30/7, đoàn công tác thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM đã đến làm việc tại trụ sở Công ty Cổ phần Con Cưng (Quận 7, TPHCM).

Đoàn công tác do ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường làm trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Công ty Cổ phần Con Cưng tại trụ sở nằm ở quận 7, TPHCM.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) cho biết, đơn vị này sẽ cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Cũng theo ông Minh, mỗi ngày, Con Cưng có 100.000 sản phẩm đi từ các nhà cung cấp đến tổng kho và từ tổng kho đến 350 cửa hàng của Con Cưng. Công ty này có hai hình thức sản xuất là sản xuất hàng trong nước (chiếm 70% tổng số lượng sản phẩm) và sản xuất gia công ở nước ngoài (chiếm 30%).

Ông Nguyễn Quốc Minh giải thích về chất lượng sản phẩm của Con Cưng.

“Con Cưng chọn việc sản xuất ở Thái Lan vì khoảng cách gần, chất lượng tốt và giá cả phù hợp. Hàng sản xuất ở trong nước cũng luôn được công ty ưu tiên nhưng do nguồn nguyên liệu và kỹ thuật tại Việt Nam chưa đáp ứng được những sản phẩm chất lượng cao nên một số mặt hàng phải sản xuất gia công ở nước ngoài”, ông Minh nói.

Ông Minh cũng chia sẻ thêm, việc khiếu nại của khách hàng và thông tin trên báo chí đã khiến Con Cưng bị thiệt hại về doanh thu, giảm uy tín trên thị trường.

Lực lượng chức năng đọc quyết định kiểm tra và danh dách đoàn kiểm tra. 

Theo ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường, lực lượng chức năng sẽ làm việc với thái độ trách nhiệm khi kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng tại Con Cưng. Đoàn kiểm tra sẽ làm việc trong vòng 10 ngày tiếp theo, tính từ ngày 30/7.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, hoạt động xúc tiến thương mại, hoạt động thương mại điện tử, về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, ông Hùng nói.

Cũng theo đoàn kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của Con Cưng trong phạm vi thời gian từ tháng 1/2017 đến thời điểm bắt đầu kiểm tra.

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường - trưởng đoàn kiểm tra cho biết sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh của Con Cưng trong phạm vi 2 năm, từ 2017 đến tháng 7/2018. 

Khách hàng Trương Đình Công Vĩnh đã gửi ý kiến khiếu nại của mình đến nhiều cơ quan, đơn vị về việc sản phẩm của Con Cưng bị lỗi, tem nhãn có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Cụ thể, chiều ngày 22/5, ông Vĩnh đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình , TPHCM) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài (mã sản phẩm CF G127011) trị giá 329.000 đồng.

Lô sản phẩm có dấu hiệu lỗi bị khách hàng phản ứng được đưa ra trong đợt kiểm tra.

Tuy nhiên, khi ông Vĩnh mang các sản phẩm về nhà đi giặt thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand. Ông nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Con Cưng không rõ ràng và gắn mác “ngoại” vào để tăng giá trị sản phẩm.

Ngay sau đó, ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Ban đầu, phía Con Cưng đã thu hồi sản phẩm lỗi của ông Vĩnh và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng.

Chuyên đề