Khởi động giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo 2020”

(BĐT) - Từ ngày 9/11-30/11/2019, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ tổ chức giải chạy “Nụ cười BIDV – Tết ấm cho người nghèo 2020”. Đây là một sự kiện miễn phí dành cho tất cả mọi người, nhằm khích lệ tinh thần thể thao cũng như tinh thần hành động vì người nghèo trong cộng đồng.
Khởi động giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo 2020”

BIDV tổ chức giải với mục đích vận động cán bộ, khách hàng, công chúng và cộng đồng chung tay đóng góp ủng hộ tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý bằng cách tham gia giải chạy. Đây là một hoạt động nhằm phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc cũng như truyền thống thực hiện các chương trình an sinh xã hội của BIDV trong suốt nhiều năm qua.

Với thông điệp “Triệu trái tim – Chung nhịp chạy”, giải chạy “Nụ cười BIDV – Tết ấm cho người nghèo 2020” là một chương trình thiện nguyện mang tính nhân văn cao cả nhằm hưởng ứng tháng hành động Vì người nghèo.

Giải sẽ được tổ chức online, sử dụng ứng dụng phần mềm thể thao Strava, trên nền tảng website BIDVrun.com. Người lao động trong hệ thống BIDV, khách hàng BIDV và công chúng đều có thể đăng ký tham gia theo tư cách cá nhân hoặc theo đội/nhóm, và được tự do thực hiện hoạt động đi bộ/chạy ngoài trời vào thời gian và địa điểm tùy ý. Với mỗi 1 km đường chạy hợp lệ người tham gia đạt được, BIDV cam kết sẽ dành từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng tương ứng cho chương trình tặng quà tết ấm cho người nghèo năm 2020. Toàn bộ thành tích của các vận động viên đều được qui đổi thành quà tặng an sinh xã hội dành cho người nghèo do BIDV thực hiện.

Theo thể lệ của chương trình, các cá nhân đạt thứ hạng cao sẽ được nhận những giải thưởng hấp dẫn như giày thể thao cao cấp, áo thể thao, túi thể thao hay túi đeo vải thân thiện môi trường của chương trình. Đối với tập thể, giải thưởng là số km được tặng tương ứng với số tiền đóng góp cho người nghèo từ 10-50 triệu đồng/đội.

Tham gia giải, các vận động viên không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân, tạo dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng, mà ý nghĩa hơn cả là trao đi tình yêu thương và đóng góp những món quà Tết để hàng ngàn gia đình khó khăn ở Việt Nam có cái Tết ấm no, đủ đầy. Ban tổ chức dự kiến đóng góp 5 tỷ đồng để tặng quà tết cho người nghèo từ việc quy đổi thành tích của vận động viên tham gia giải chạy lần này.

BIDV kỳ vọng chương trình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống thực hiện an sinh xã hội “Vì người nghèo” trong hệ thống BIDV đồng thời lan tỏa những điều tốt đẹp, những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng hơn 600.000 suất quà với tổng giá trị hơn 160 tỷ đồng cho đồng bào nghèo trên cả nước mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chuyên đề