Khánh thành Trung tâm Công nghệ Giày Việt – Ý

(BĐT) - Ngày 12/7/2017, Thương vụ Ý (ITA), Hiệp hội Quốc gia Các nhà sản xuất Thiết bị và Công nghệ cho ngành Da Giày Ý (ASSOMAC) cùng với Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO) đã tổ chức khánh thành Trung tâm Công nghệ Giày Việt - Ý tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Da Giày Việt Nam, số 1 A, xa lộ Trường Sơn, An Bình, Dĩ An, Bình Dương.
Khánh thành Trung tâm Công nghệ Giày Việt – Ý

Sự hợp tác giữa Hiệp hội Ý - ASSOMAC và Hiệp hội Việt Nam – LEFASO bắt đầu từ nhiều năm trước, thông qua Thoả thuận ký kết hợp tác được gia hạn qua từng năm. Thương vụ Ý đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác này qua việc hỗ trợ các bước ban đầu cụ thể như Dự án hỗ trợ kỹ thuật và các khoá đào tạo ở Việt Nam sau đó là ở Ý, bao gồm việc mời các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm SIMAC TANNING TECH tại thành phố Milan.

Dự án nhằm mục đích cải thiện khả năng và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam. Ý tưởng thành lập Trung tâm Công nghệ Giày Việt – Ý được hình thành từ hai năm trước trong buổi họp song phương Ủy ban Liên chính phủ giữa Ý và Việt Nam diễn ra tại Hà Nội. Trung tâm Công nghệ Giày Việt – Ý ra đời nhờ sự hợp tác giữa Hiệp hội ASSOMAC với Hiệp hội LEFASO, Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM (HITC), Thương vụ Ý và PISIE – một tổ chức phi chính phủ ở Ý chuyên phụ trách kỹ thuật và các hoạt động đào tạo trong ngành dệt may, da và giày cũng như các sản phẩm liên quan.

Ông Diệp Thành Kiệt, Phó Chủ tịch Lefaso, cho biết: “Ngành da giày Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng cường quan hệ thương mại với Ý nói riêng và thị trường Liên minh châu Âu (EU) nói chung. Ý là trung tâm thời trang của thế giới, việc mở rộng quan hệ thương mại Việt Nam – Ý trong lĩnh vực da giày là rất cần thiết và trao đổi thương mại trong thời gian qua đã có bước phát triển khá tốt. Năm 2016, Việt Nam xuất khẩu sản phẩm da giày sang Ý đạt kim ngạch hơn 380 triệu đô-la Mỹ, chiếm 8% tổng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường EU. Với sự tài trợ, hợp tác của Thương vụ Ý, ASSOMAC và các đối tác, Lefaso thành lập Trung tâm Công nghệ Giày Việt - Ý nhằm góp phần thúc đẩy sự nghiên cứu và phát triển sản phẩm da giày Việt Nam; đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật cao, ứng dụng máy móc hiện đại – công nghệ tiên tiến hàng đầu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực thiết kế, sản xuất giày dép của Việt Nam có sức cạnh tranh mang tầm quốc tế”.

Chuyên đề