Hướng đến đẳng cấp toàn cầu

(BĐT) - Đúng như tên gọi, sau 30 năm thành lập và phát triển, Công ty CP Cáp điện Thịnh Phát với thương hiệu ThiPha Cable đã không ngừng phát triển và thịnh vượng. 
Công ty CP Cáp điện Thịnh Phát là nhà cung cấp cáp điện hàng đầu cho hệ thống lưới truyền tải điện quốc gia Việt Nam và các quốc gia trong khu vực
Công ty CP Cáp điện Thịnh Phát là nhà cung cấp cáp điện hàng đầu cho hệ thống lưới truyền tải điện quốc gia Việt Nam và các quốc gia trong khu vực

Những chia sẻ của ông Võ Tấn Thịnh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ThiPha Cable sẽ giúp độc giả hình dung được bí quyết làm thế nào để đưa một doanh nghiệp đi lên từ một xưởng sản xuất nhỏ lớn mạnh vượt bậc như ngày hôm nay.

Được thành lập từ năm 1987, đến nay thương hiệu ThiPha Cable đã tròn 30 tuổi. Nhìn lại một chặng đường dài đã qua, ông tâm đắc nhất điều gì mà ThiPha Cable đã gặt hái được?

Trải qua 30 năm “chinh chiến” trên thương trường, ThiPha Cable hôm nay đã được mọi người biết đến với vị thế là thương hiệu dây và cáp điện hàng đầu Việt Nam. Không chỉ ở trong nước, chúng tôi cũng đã vươn ra thị trường Đông Nam Á và các quốc gia khác như: Myanmar, Campuchia, Lào, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Australia, châu Phi, và các nước Nam Mỹ. Đó là điều chúng tôi tâm đắc nhất, vì đã được khắc ghi và khẳng định với những gì mà chúng tôi đã kiến tạo và cống hiến ròng rã trong suốt quãng thời gian dài, đồng thời là động lực cho chúng tôi bứt phá cho chặng đường đầy thách thức phía trước.

Hiện tại Thipha Cable không chỉ là nhà cung cấp chính cho lưới truyền tải điện quốc gia Việt Nam và các quốc gia trong khu vực như: đường dây 500kV, 220kV, 110kV, mà còn tham gia vào các chương trình ngầm hóa, cải tạo lưới điện tại các thành phố lớn. Không chỉ đồng hành cùng các mục tiêu lớn của quốc gia, mà Thipha Cable còn chung tay góp sức đưa ánh sáng đến những vùng nông thôn thông qua các dự án năng lượng được tài trợ bởi nguồn vốn của các ngân hàng: WB, ADB, KFW, AFD, JICA… góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện nông thôn Việt Nam.

Tiếp nối những thành công đó, ThiPha Cable cũng đã thâm nhập sâu hơn vào các công trình trọng điểm khác như sân bay, cầu cảng, đường bộ, công trình cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, chung cư và nhà ở… Chặng đường sắp tới, chúng tôi tự tin rằng, những lĩnh vực then chốt nhất và quan trọng nhất của đất nước chắc chắn sẽ có sự hiện diện của ThiPha Cable.

Hướng đến đẳng cấp toàn cầu ảnh 1
Ông Võ Tấn Thịnh
Đặc thù của một doanh nghiệp sản xuất dây cáp điện luôn đòi hỏi cao về máy móc, công nghệ, thiết bị, dây chuyền... Vậy bí quyết nào giúp ThiPha Cable lớn mạnh được như ngày hôm nay khi xuất phát điểm chỉ là một xưởng sản xuất nhỏ?

Ra đời trong bối cảnh đất nước thực hiện đổi mới cách đây đúng 30 năm, chúng tôi đã gặp không ít những khó khăn và thách thức, song nhờ xuất phát đúng thời điểm và có tầm nhìn chiến lược dài hạn nên chúng tôi mới đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Từ một xưởng sản xuất nhỏ với trang thiết bị tối thiểu, đến nay ThiPha Cable đã phát triển vượt bậc với quy mô lớn, gồm Khu công nghiệp và Nhà máy sản xuất dây cáp điện rộng hơn 250 ha, có công nghệ, thiết bị máy móc tiên tiến bậc nhất từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, được đánh giá là một trong những nhà máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong ngành sản xuất dây và cáp điện.

Sản phẩm của ThiPha Cable được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, được kiểm nghiệm nghiêm ngặt bằng hệ thống máy kiểm nghiệm hiện đại hàng đầu từ Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản... Ngoài ra, với quy trình sản xuất hiện đại, khép kín từ khâu chế tạo nguyên liệu đầu vào (đồng rod, nhôm rod, PVC compound, XLPE…) đến công đoạn sản xuất ra thành phẩm, nên dây và cáp điện ThiPha Cable luôn đảm bảo sự ổn định về chất lượng, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng và tin dùng. 

Hiện nay sản phẩm của ThiPha Cable cung cấp ra thị trường gồm những chủng loại nào?

Sản phẩm ThiPha Cable cung cấp cho thị trường rất phong phú và đa dạng, gồm cáp ngầm trung thế, cáp ngầm hạ thế, cáp chống cháy, dây dẫn trần dùng cho đường dây tải điện trên không và dây dân dụng các loại. Đặc biệt, Thipha Cable là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có đủ năng lực sản xuất cáp ngầm cao thế lên đến 132kV. Ước tính hàng năm, ThiPha Cable cung cấp hơn 90.000 tấn sản phẩm cho thị trường trong nước và quốc tế. 

Xin ông chia sẻ một chút cảm nghĩ của mình khi được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và liên tục được vinh danh là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu trong nhiều năm qua?

Đó là một vinh dự to lớn đối với cá nhân tôi. Tuy nhiên, đằng sau những thành tích mà tôi đã đạt được như bạn nêu ở trên là những nỗ lực đóng góp không biết mệt mỏi của cả một tập thể cán bộ, công nhân viên Thịnh Phát qua nhiều thế hệ. Chính tập thể đó đã giúp ThiPha Cable đạt được rất nhiều giải thưởng lớn như: được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; là 1 trong 19 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2004 và 2010; được Bộ Công Thương công nhận đạt “Thương hiệu quốc gia” liên tục qua các năm từ 2008 đến 2016.

Năm 2016, ThiPha Cable xếp hạng 176 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và xếp hạng 67 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam; nhiều năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu”, “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu”; “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Sản phẩm dây và cáp điện ThiPha Cable được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong nhiều năm liền. 

Những thành quả đã đạt được quả thật là một kỳ tích và đúng như thông điệp mà ông đã gửi gắm trong thương hiệu của mình đó chính là sự “Thịnh Phát”. Để tiến xa hơn nữa, trong chặng đường sắp tới, ThiPha Cable sẽ có tầm nhìn chiến lược như thế nào?

Chúng tôi luôn đặt ra tầm nhìn chiến lược dài hạn trong quá trình phát triển. Sau 30 năm hình thành và phát triển, tầm nhìn của chúng tôi là sẽ đưa ThiPha Cable trở thành thương hiệu dây và cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, mang đến sự tin cậy, an toàn cho mọi nhà và mọi công trình điện tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Hướng đến mục tiêu đó, ThiPha Cable luôn ý thức phải đi đầu trong sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao, tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Nhân dịp năm mới 2017 và cũng là dịp kỷ niệm 30 năm thành lập ThiPha Cable, ông có chia sẻ gì với độc giả Báo Đấu thầu?

Năm mới tượng trưng cho một sự khởi đầu mới, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm qua và đặt mục tiêu cho năm mới, nên điều tôi mong muốn nhất là tất cả mọi người sẽ có được một sự khởi đầu suôn sẻ, hanh thông trên mọi phương diện về sức khỏe, công việc, đầu tư, kinh doanh, tài chính.

Nhân dịp Tết cổ truyền Xuân Đinh Dậu, tôi xin chúc Quý bạn đọc đạt được tất cả mục tiêu của mình trong cuộc sống, thành công trong mọi lĩnh vực, an khang thịnh vượng và phát triển bền vững.

Chuyên đề