Hỗ trợ SMEs Việt Nam tận dụng tốt cơ hội của EVFTA

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Hội nghị “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA)” được tổ chức sáng nay (5/6) đã thu hút sự tham gia của trên 300 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, hiệp hội và doanh nghiệp cùng hàng nghìn đại biểu khác theo dõi trực tuyến.
Hội nghị dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân
Hội nghị dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân

Đây là sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội SMEs Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ các SMEs trong nước tận dụng được cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA, dự kiến được Quốc hội phê chuẩn trong tháng 6 này và có hiệu lực trong năm nay.

Theo đó, Hội nghị tập trung cung cấp, trao đổi thông tin chuyên sâu về tiếp cận thị trường và đánh giá các tác động đối với SMEs Việt Nam. Đồng thời, đưa ra định hướng về các ngành hàng có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường EVFTA; thông tin về nhu cầu nhập khẩu các nước thuộc EVFTA; định hướng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ SMEs khai thác hiệu quả cơ hội mà Hiệp định EVFTA đem lại...

EVFTA là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng mà Việt Nam tham gia, cam kết một cách bình đẳng với đối tác phát triển về mọi mặt.

Việc kết thúc đàm phán, ký kết và tiến tới phê chuẩn Hiệp định góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam và EU phát triển sâu rộng và thực chất hơn, cũng như thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam nói chung.

Việc tận dụng các cơ hội từ Hiệp định cũng là cơ hội để Việt Nam có thể thúc đẩy quá trình tái cơ cấu lại thị trường xuất nhập khẩu, tái cơ cấu các chuỗi cung ứng theo định hướng đa dạng hơn, bền vững hơn.

Chuyên đề