Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng

(BĐT) - Ngày 6/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập”. 
Đại diện một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam thảo luận tại Hội thảo. Ảnh: Thành Trung
Đại diện một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam thảo luận tại Hội thảo. Ảnh: Thành Trung

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, nhất là các DN nhỏ và vừa hiện đang gặp nhiều khó khăn về vốn, công nghệ, thiếu trình độ quản lý và thiếu sự liên kết. Đây là những rào cản lớn đối với DN khi tham gia chuỗi cung ứng và hội nhập kinh tế thế giới.

Tại Hội thảo, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu, quản trị chuỗi cung ứng được coi là một công cụ cạnh tranh hiệu quả hàng đầu của các DN; có tác động quan trọng đến việc chiếm lĩnh thị trường, tạo niềm tin với khách hàng, gia tăng lợi nhuận và gia tăng kết nối với các đối tác trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam đã và đang quan tâm đến quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu và từng bước gia nhập vào các chuỗi cung ứng này. Xác định rõ được tầm quan trọng của chuỗi cung ứng, Chính phủ đã giao các bộ, ngành, địa phương, trong đó có Bộ Công Thương xây dựng cơ chế, chính sách, các hoạt động hỗ trợ DN phát triển chuỗi cung ứng bền vững.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm của các DN thành công trong công tác phát triển mở rộng thị trường; kinh nghiệm của các DN phân phối về các hoạt động hỗ trợ DN tham gia chuỗi cung ứng; giới thiệu những thông tin cơ bản của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa tham gia mở rộng thị trường…                   

Chuyên đề