Hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng suất, khởi nghiệp cạnh tranh

(BĐT) - Trung tâm Giáo dục KPC-QTC Việt Nam do Trung tâm Năng suất Hàn Quốc (KPC) phối hợp Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Việt Nam) thành lập vừa được ra mắt với mục tiêu nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn lao động, hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp cạnh tranh, giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam cải thiện năng suất chất lượng.
Hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện năng suất, khởi nghiệp cạnh tranh

Theo đánh giá từ phía Hàn Quốc, từ khi Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hiệp định thương mại năm 2015, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến đầu tư tại Việt Nam. 

Ông Roh Kyu-Sung - Chủ tịch KPC cho biết, từ tháng 12/2018 đến nay, KPC đã thực hiện nhiều chuyến công tác tới những doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam để khảo sát nhu cầu đào tạo nghề và các nội dung cần hỗ trợ doanh nghiệp. Qua những chuyến làm việc này, các doanh nghiệp mong muốn nhận được những hỗ trợ liên quan tới công nghệ thông tin, sản xuất thông minh, nâng cao chất lượng và năng suất tại Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia năng động, tương lai sẽ nổi lên như là quốc gia trung tâm của chính sách hướng Nam mới mà Chính phủ Hàn Quốc đang hướng tới. Cùng với 78.700 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư kinh doanh ở Việt Nam, Trung tâm Giáo dục KPC-QTC Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ 2 quốc gia, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp 2 bên cùng phát triển để tạo ra nguồn nhân lực ưu tú, hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước và thúc đẩy sức cạnh tranh của doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam, ông Roh Kyu-Sung nhấn mạnh.

Đại diện KPC thông tin, trước khi mở trung tâm tại Việt Nam, KPC  đã mở một trung tâm giáo dục tại Indonesia và dự kiến sẽ mở một trung tâm tương tự tại Hoa Kỳ vào tháng 3 năm 2020.

Chuyên đề