Hà Tĩnh: Chọn xong nhà thầu xây công trình chống lũ 198,6 tỷ đồng

(BĐT) - Liên danh Công ty TNHH Như Nam - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lê Đoàn - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Linh - Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hoàng Nguyên vừa trúng Gói thầu XL1 Xây dựng các hạng mục công trình sống chung với lũ huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Giá gói thầu là 198,81 tỷ đồng. Giá trúng thầu là 198,654 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 30 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang (bên mời thầu), tham dự Gói thầu XL1 còn có 2 nhà thầu khác, nhưng không đáp ứng về năng lực, kinh nghiệm nên bị loại.

Trong đó, Liên danh Công ty CP Xây dựng công trình Anh Đào - Công ty TNHH Hồng Phong có tổng doanh thu 3 năm không đạt yêu cầu (112,1 tỷ đồng), trong khi HSMT yêu cầu là 130 tỷ đồng; không có tài liệu chứng minh năng lực tài chính để thực hiện Gói thầu; nhân sự chủ chốt không đáp ứng yêu cầu của HSMT; thiết bị không đầy đủ theo yêu cầu của HSMT; không bố trí phòng thí nghiệm...

Công ty TNHH Vĩnh Phúc không có tài liệu chứng minh năng lực tài chính; hợp đồng tương tự 21 tỷ đồng không đảm bảo yêu cầu phải đạt từ 40 tỷ đồng trở lên; thiết bị không đầy đủ theo yêu cầu của HSMT; không bố trí phòng thí nghiệm...

Dự án có tổng mức đầu tư là 238 tỷ đồng, trong đó vốn SP-RCC (Chương trình Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu) là 215 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương là 23 tỷ đồng.

Chuyên đề