Hà Đô 1 trúng gói thầu xây đường tuần tra trên đảo Hòn Khoai 236 tỷ

(BĐT) - Công ty CP Hà Đô 1 vừa được công bố trúng Gói thầu Xây dựng đường tuần tra trên đảo tuyến 1A, 1B, 1C, 1D, nhà quản lý điều hành thuộc Dự án Xây dựng bến cập tàu Bãi Nhỏ và đường tuần tra trên đảo Hòn Khoai.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Gói thầu áp dụng hình thức  đấu thầu rộng rãi, phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Giá gói thầu là 236,989 tỷ đồng. Giá trúng thầu là 236,278 tỷ đồng. Hợp đồng thực hiện trong 17 tháng, theo đơn giá điều chỉnh.

Đối thủ của Công ty CP Hà Đô 1 tại gói thầu này là Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC và Công ty CP Xây lắp Thành An 96. Tuy nhiên, hai nhà thầu này đều không đạt yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm và kỹ thuật nên không được đánh giá đề xuất tài chính.

Đây là gói thầu thứ 3 mà Công ty CP Hà Đô 1 được công bố trúng thầu từ đầu năm đến nay. Trước đó, nhà thầu này trúng 1 gói thầu khác thuộc dự án nêu trên, với giá trúng thầu là 23,118 tỷ đồng (Gói thầu Xây dựng đường tuần tra tuyến số 02). Trong tháng 8/2019, Hà Đô 1 được chọn thực hiện gói thầu xây lắp tại TP.HCM với giá trúng thầu là 244,417 tỷ đồng (liên danh với 3 nhà thầu khác)...

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, Kế toán trưởng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng bến cập tàu Bãi Nhỏ và đường tuần tra trên đảo Hòn Khoai cho biết, hiện Chủ đầu tư và Nhà thầu trúng thầu đang tiến hành thương thảo hợp đồng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phù hợp với tiến độ chung của Dự án. Nếu theo kế hoạch ban đầu thì thời hạn hoàn thành Gói thầu là vào khoảng tháng 7/2021. Đến nay, hai bên đã sơ bộ nhất trí rút ngắn thời gian thực hiện, dự kiến ngày hoàn thành Gói thầu là 31/12/2020. Việc ký kết hợp đồng sẽ được hoàn tất trong tuần này.

Chuyên đề