Go-Viet rơi vào khủng hoảng nhân sự, Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc đồng loạt từ chức

Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của Go-Viet đồng loạt từ chức và trở thành cố vấn của Go-Viet.
Go-Viet có sự biến động lớn về nhân sự quản lý cấp cao.
Go-Viet có sự biến động lớn về nhân sự quản lý cấp cao.

Ứng dụng gọi xe Go-Viet vừa có sự biến động lớn về nhân sự quản lý cấp cao. Theo đó, ông Nguyễn Vũ Đức, Tổng Giám đốc Go-Viet, và bà Nguyễn Bảo Linh, Phó Tổng Giám đốc Go-Viet, sẽ không còn đảm nhiệm những chức vụ hiện tại.

Cả ông Vũ Đức và bà Bảo Linh sẽ trở thành cố vấn của Go-Viet để hỗ trợ doanh nghiệp này tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

CEO Nguyễn Vũ Đức là thành viên đồng sáng lập và CEO của Go-Viet khi ứng dụng gọi xe này xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 9/2018. Ông Vũ Đức từng được biết đến là một trong những nhân vật chủ chốt của Uber khi ứng dụng này hoạt động tại Việt Nam.

Từng được coi là một nhân tố mới mẻ trên thị trường  gọi xe nhưng sau nhiều tháng có mặt tại Việt Nam, Go-Viet vẫn chưa cho thấy sự bùng nổ thực sự. Cho tới thời điểm này, Go-Viet vẫn chưa triển khai được dịch vụ xe hơi GoCar và dịch vụ thanh toán điện tử GoPay. Trong khi đó, các mảng xe máy, giao nhận và giao đồ ăn đều không thể qua mặt đối thủ lớn trên thị trường là Grab.

Thời gian đầu, khi vào Việt Nam, Go-Viet đã không tính phí tài xế trong. Tuy nhiên, sau hai tháng kể từ khi ra mắt với tuyên bố đã giành được 35% thị phần tại TPHCM, hãng đã bắt đầu tăng chiết khấu với tài xế lên 20%, tương đương với mức chiết khấu của Grab.

Cùng ở thời điểm tuyên bố tăng chiết khấu, Go-Viet cũng điều chỉnh chương trình điểm thưởng và hiệu suất hoàn thành đơn hàng. Theo đó, mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày mà tài xế phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây (hiệu suất là phần trăm số lượng đơn hàng thực hiện thành công trên số lượng đơn hàng yêu cầu được gửi vào ứng dụng).

Động thái của Go-Viet đã không mấy được lòng giới tài xế tại thời điểm đó, nhiều tài xế Go-Viet thậm chí tỏ ra lo lắng, chán nản. Không ít tài xế Go-Viet cũng đã chuyển hẳn sang hãng gọi xe khác.

Trên thị trường quốc tế, công ty mẹ của Go-Viet, GOJEK đang tìm cách gia tăng năng lực tài chính bằng cách gọi thêm 2 tỷ USD từ các nhà đầu tư mới, nâng tổng số vốn gọi được hiện tại lên mức 3 tỷ USD.

Trước đó, GOJEK đã kêu gọi được hơn 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư bao gồm tập đoàn Mitsubishi, Provident Capital, Google, JD.com và Tencent.

Chuyên đề