Gói thầu gần 200 tỷ tại Hải Phòng chọn xong nhà thầu

(BĐT) - Bên mời thầu - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình đường bao phía Đông Nam quận Hải An (TP. Hải Phòng) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Xây lắp (nền đường, mặt đường, thoát nước mưa, nước thải) + cấp điện, nước toàn tuyến thuộc Dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp đường Ngô Gia Tự (đoạn từ cổng sân bay cũ đến đường liên phường), quận Hải An.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, Liên danh Công ty CP Xây dựng công trình giao thông và cơ giới - Công ty CP Tổng công ty Xây dựng và Lắp máy Việt Nam đã trúng Gói thầu với giá trúng thầu 194,899 tỷ đồng (chỉ giảm 1,8 tỷ đồng so với giá gói thầu).

Bên mời thầu cho biết, có 3 nhà thầu tham dự thầu, ngoài liên danh nêu trên còn có Công ty CP Xây dựng - Đầu tư phát triển Bạch Đằng 15 và Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68. Kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT) cho thấy, Công ty CP Xây dựng - Đầu tư phát triển Bạch Đằng 15 bị loại do có giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh vượt giá gói thầu.

Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 bị loại do không có hợp đồng mua bán với nhà cung cấp hoặc mỏ đối với vật liệu chính (cát san lấp, cát vàng, cát xây trát, xi măng, đá dăm các loại, nhựa đường); hợp đồng tín dụng của nhà thầu này cũng không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Chỉ huy trưởng công trình nêu trong HSDT của Nhà thầu không đạt (hợp đồng lao động không hợp lệ; không có tài liệu chứng minh đã trực tiếp tham gia thi công). Nhà thầu không có tài liệu chứng minh nguồn lực tài chính cho Gói thầu; chỉ huy trưởng công trình không có chứng chỉ phù hợp với loại công trình.

Chuyên đề