Gỗ Trường Thành bất ngờ báo lỗ nghìn tỷ

(BĐT) - Công ty CP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã chứng khoán TTF) vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II và 6 tháng đầu năm 2016.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Điều bất ngờ là hàng tồn kho của Gỗ Trường Thành bị phát hiện thiếu khi kiểm kê, số liệu dự phòng phải thu khó đòi được trích lập bổ sung cùng một số điều chỉnh khác đã được ghi nhận vào Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty. Với những điều chỉnh nói trên, giá vốn hàng bán của Gỗ Trường Thành trong riêng quý II đã đội lên con số 1.167 tỷ đồng, trong khi doanh thu thuần chỉ ở mức 222 tỷ đồng. Công ty nhanh chóng lỗ gộp 945 tỷ đồng quý II năm nay. Chi phí quản lý sau khi ghi nhận các khoản dự phòng phải thu khó đòi, đạt 68,4 tỷ đồng, tăng vọt so với mức 29,8 tỷ đồng cùng kỳ 2015.

Kết quả Gỗ Trường Thành ghi nhận lỗ 1.123,7 tỷ đồng trong riêng quý II năm nay, 6 tháng chính thức lỗ 1.072 tỷ đồng (phần dành cho cổ đông công ty mẹ). Kết quả kinh doanh bất ngờ của Gỗ Trường Thành được công bố sau khi Tân Liên Phát – đối tác chiến lược của Gỗ Trường Thành thông báo về những “sai lệch nghiêm trọng” giữa thông tin và số liệu thực tế so với con số được TTF công bố. Trong cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường diễn ra sau đó 1 ngày, đại diện Gỗ Trường Thành thừa nhận những sai sót nói trên liên quan đến hàng tồn kho và các khoản phải thu.

Từ khi thông tin bất lợi được công bố ngày 19/7/2016, cổ phiếu TTF đã có chuỗi 10 phiên giao dịch liên tiếp giảm sàn. Từ mức giá cao nhất trong lịch sử niêm yết, vào ngày 18/7/2016 (đạt 43.600 đồng/cổ phiếu), hiện TTF đang giao dịch xung quanh mức giá 21.500 đồng/cổ phiếu.

Chuyên đề