Giải pháp Hội nghị truyền hình VNPT giúp Hà Giang giảm chi phí 70 tỷ đồng/năm

(BĐT) - Hà Giang là tỉnh đầu tiên trong cả nước kết nối thành công giải pháp Hội nghị truyền hình của VNPT liên thông 4 cấp từ Trung ương đến tỉnh, huyện và cấp xã với 208 điểm cầu. 
Giải pháp Hội nghị truyền hình VNPT giúp Hà Giang giảm chi phí 70 tỷ đồng/năm

Việc triển khai thành công hội nghị truyền hình trực tuyến tới cấp xã của tỉnh Hà Giang, một tỉnh miền núi với giao thông đi lại khó khăn là minh chứng rõ nét cho thấy những lợi ích mà giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT mang lại cho địa phương này. Giải pháp giúp tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành xuyên suốt, đồng bộ có hệ thống, triển khai nhanh chóng, chính xác các cuộc họp, Hội nghị định kỳ hoặc đột xuất. Hàng năm chi phí tổ chức đi lại, ăn ở giảm trên 70 tỷ đồng.

“Giải pháp công nghệ của VNPT phù hợp với tỉnh miền núi khó khăn, giá thành đáp ứng được với tỉnh miền núi, người sử dụng cũng rất thuận tiện, có thể vận hành lâu dài để phục vụ cho nhiệm vụ của tỉnh, huyện cũng như là của xã”, ông Nguyễn Văn Tuệ - Nguyên Giám đốc Sở TT&TT Hà Giang nhận xét.

Thay vì lắp đặt các thiết bị chuyên dụng, giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến của VNPT có chi phí đầu tư cho một điểm cầu không nhiều. Công tác triển khai lắp đặt, kết nối đơn giản, đồng thời giải quyết được công tác vận hành dễ dàng khi trình độ CNTT của cán bộ cấp xã còn hạn chế.

Hà Giang là tỉnh vùng cao địa bàn rộng, nhiều xã cách trung tâm huyện, tỉnh từ vài chục đến vài trăm cây số. Do đó việc đi lại, ăn nghỉ của cán bộ cơ sở khi lên huyện, tỉnh dự họp rất khó khăn. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đó có giải pháp Hội nghị truyền hình trực tuyến sẽ giúp tăng tính tương tác giữa lãnh đạo các cấp cũng như với người dân, giúp UBND tỉnh, huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đến các xã, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa biên giới.

Chuyên đề