Gần 74% doanh nghiệp xây dựng và vật liệu xây dựng kêu khó

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Kết quả khảo sát của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) về thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng công bố ngày 3/6 cho thấy, phần lớn doanh nghiệp (DN) ngành xây dựng và vật liệu xây dựng cho rằng kinh doanh năm 2020 không được khả quan.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, theo kết quả khảo sát, có tới 73,9% DN cho biết kinh doanh khó khăn, 13% DN kỳ vọng ngành xây dựng và vật liệu xây dựng sẽ tăng trưởng hơn so với năm trước, và 4,3% DN cho rằng ngành xây dựng và vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định như năm 2019.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, chỉ có khoảng 8,7% DN được hỏi đánh giá thị trường này sẽ trở lại sôi động trong 6 tháng cuối năm sau khi dịch kết thúc, và các gói kích cầu của Chính phủ bắt đầu có hiệu quả.

Kết quả khảo sát của Tổng cục Thống kê thực hiện trong quý 1/2020 chỉ ra rằng có đến 47,5% số doanh nghiệp kinh doanh khó khăn hơn, 33,7% số doanh nghiệp giữ được ổn định và 18,8% số doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn.

Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, đơn vị khảo sát khuyến nghị DN cần có chiến lược kinh doanh cụ thể và linh hoạt. Theo đó, họ sẽ tập trung vào một số chiến lược chính là: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Đảm bảo chất lượng và tiến độ của các dự án, công trình hiện có…

Chuyên đề