FPT ước tính lợi nhuận quý I tăng 19% so với cùng kỳ

Doanh thu quý I của CTCP FPT (HoSE: FPT) tăng 16%, lợi nhuận tăng 19% so với cùng kỳ 2019 được ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính FPT chia sẻ tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 diễn ra chiều ngày 8/4. Nếu tính trên tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế, con số của quý I ước đạt khoảng 6.580 tỷ đồng và 1.142 tỷ đồng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

ĐHĐCĐ FPT đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt 32.450 tỷ đồng, tăng 17,1%; lợi nhuận trước thuế tăng 18% đạt 5.510 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Phương cho biết đây là kế hoạch được HĐQT xây dựng trước trước khi có diễn biến của đại dịch Covid-19. Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và khó đoán, CFO của FPT cho biết khả năng công ty phải điều chỉnh kế hoạch là cao. Ban lãnh đạo đã đặt kế hoạch theo từng kịch bản để có những điều chỉnh ứng phó kịp thời. Trong đó, kế hoạch quý II có thể giảm khoảng 15% so với kịch bản trước đó.

Ông Phương cho biết thêm, trước tình hình dịch Covid-19, tất cả các lĩnh vực của FPT đều bị ảnh hưởng nhưng mức độ khác nhau, trong đó mảng quảng cáo online bị nặng nề nhất. Trong quý II, mảng công nghệ tại thị trường nước ngoài có thể bị ảnh hưởng nhưng mức độ chưa nhiều. FPT vẫn có những hợp đồng đã ký từ trước với khách hàng và đang triển khai. Doanh thu xuất khẩu phần mềm quý II không giảm và thậm chí còn tăng so với quý I.

Chuyên đề