FPT EagleEye MDR của FPT IS đạt danh hiệu dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu năm 2018

(BĐT) - Sáng ngày 30/11 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 với chủ đề An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam tổ chức.
Dịch vụ Giám sát an toàn thông tin cho doanh nghiệp FPT EagleEye MDR do FPT IS nghiên cứu và xây dựng đã vinh dự đạt danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu năm 2018.
Dịch vụ Giám sát an toàn thông tin cho doanh nghiệp FPT EagleEye MDR do FPT IS nghiên cứu và xây dựng đã vinh dự đạt danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu năm 2018.

Tại sự kiện, Dịch vụ Giám sát an toàn thông tin cho doanh nghiệp FPT EagleEye MDR do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) nghiên cứu và xây dựng đã vinh dự đạt danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu năm 2018. Đây là lần đầu tiên FPT IS đạt được danh hiệu này và là 1 trong 8 dịch vụ được vinh danh ở hạng mục này.

Sớm nắm bắt được xu hướng và cơ hội của CMCN 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động ứng dụng CNTT để chuyển đổi số trong quản trị dữ liệu, quy trình vận hành, sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng lợi nhuận và đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Tuy nhiên chính áp lực chuyển đổi số với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới, khó khăn về kinh phí đầu tư, sự thiếu hụt nhân lực CNTT cấp cao khiến doanh nghiệp ngay lập tức trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng.

FPT EagleEye MDR là dịch vụ giám sát an toàn thông tin 24/7, hỗ trợ phát hiện, cảnh báo, điều tra và xử lý sự cố ngay lập tức. Khi sử dụng gói dịch vụ này, doanh nghiệp không cần phải duy trì nguồn lực để giám sát an toàn thông tin mà vẫn đảm bảo hệ thống được bảo mật cao bởi đội ngũ nhân sự có chứng chỉ quốc tế và giàu kinh nghiệm của FPT.

Bên cạnh đó, với dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và trang bị hệ thống bảo mật và hạ tầng giám sát. Thủ tục đăng ký đơn giản, thời gian triển khai nhanh chóng, tích hợp với mô hình sẵn có tại doanh nghiệp; toàn bộ hệ thống qui trình dịch vụ được xây dựng theo tiêu chuẩn ITIL và tuỳ biến phù hợp với từng điều kiện cụ thể của khách hàng.

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS cho biết: “Hầu hết các doanh nghiệp đều ý thức được dữ liệu là nguồn tài sản quý giá, tuy nhiên lại kinh phí đầu tư cho an toàn bảo mật thông tin chưa tương xứng với nhu cầu thực tế. Bên cạnh khó khăn về tài chính, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có lời giải tối ưu cho bài toán đầu tư, trang bị hệ thống bảo mật phù hợp và xây dựng chiến lược an ninh mạng hiệu quả. Trong khi đó, các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng về số lượng và quy mô, diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp. Dịch vụ của FPT IS được xây dựng nhằm giải quyết triệt để những vấn đề đó”.

FPT EagleEye MDR được xây dựng dựa trên cơ sở thu thập và phân tích các thông tin và sự kiện bảo mật của toàn bộ các hệ thống trong mạng (thiết bị chuyển mạch, định tuyến, thiết bị bảo mật, máy chủ, ứng dụng). Một thiết bị thu nhận cảnh báo tại site khách hàng sẽ thu thập và gửi về hệ thống giám sát tập trung đặt tại Trung tâm giám sát. Kết nối giữa thành phần thu thập và giám sát tập trung thông được thực hiện qua kết nối kênh riêng, đảm bảo an toàn. Dịch vụ được phát triển và làm chủ bởi đội ngũ chuyên gia của FIS, là sự kết hợp các của giải pháp công nghệ thương mại và mã nguồn mở, cùng tri thức của các chuyên gia trong việc phân tích mã độc, điểm yếu bảo mật; tích hợp công nghệ AI, Machine Learning, Big Data trong việc tìm kiếm và xử lý các mối hiểm hoạ mất an toàn thông tin.

Hiện nay, FPT EagleEye MDPR đang được cung cấp tại một số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và cho thấy hiệu quả, đáng tin cậy của dịch vụ khi đã phát hiện thành công và xử lý nhiều cuộc tấn công mạng có chủ đích và các hệ thống của khách hàng.

Dịch vụ đã được Hội đồng bình chọn đánh giá cao ở các tiêu chí: Nhu cầu và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ; công nghệ và nhân lực đảm bảo chất lượng dịch vụ; tính quy trình, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật liên quan; thị trường và quy mô triển khai dịch vụ.

Trong thời gian tới, FPT IS cam kết sẽ tiếp tục đầu từ nguồn lực chất lượng cao, đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp bảo mật hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức và tăng cường sức mạnh an ninh mạng cho Việt Nam.

Chuyên đề